Pages

Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Khám phá và trải nghiệm trái cây cùng đờn ca tài tử tại Cù Lao Dài

Khám phá và trải nghiệm trái cây cùng đờn ca tài tử tại Cù Lao Dài
Du lịch – Cù Lao Dài chính là cái tên gọi của vùng đất bởi phù sa được bồi đắp, thuộc 2 xã Quới Thiện, Thanh Bình của huyện Vũng Liên, tỉnh Vĩnh Long. Có cái tên này do nhìn từ ở trên cao xuống và cù lao xuống có hình dáng giống với chiếc giày. Nhưng người miền Tây đọc trại từ, do đó từ giày chuyển thành từ dài.
Tới được Cù lao Dài thì bạn có thể đi bằng 2 cách: đó là sử dụng đò tại bến đò Vũng Liêm hay chạy xe máy trên phà. Dân địa phương thường lựa chọn cách đi xe máy qua phà bởi rút ngắn được thời gian cho việc di chuyển.

Bạn chỉ cần đi qua phà la tới địa phận Cù Lao Dài. Đây là nơi giữ được nguyên vẹn nét đẹp mộc mạc thôn qua, với vườn trái cây sai trĩu quả, giai điệu đờn ca tài tử đang văng vẳng khắp xóm làng.
Đến xã Thanh Bình thì bạn chạy dọc trên con đường nhỏ, xin vào thăm vườn của những người dân ở đây. Tại đây có rất nhiều loại trái cây như bưởi, chôm chôm, chuối, mít, sầu riêng …
Chủ vườn miền Tây rất mếm khách. Họ thường chọn trái ở trên cây, hái xuống và bổ ra để mọi người có thể thưởng thức cùng với không gian tươi mát. Ban vừa ngồi trên võng đung đưa vừa ăn và nói chuyện rôm rả.

Sau khi thưởng thức trái cây ngay tại vườn thì du khách tới quán địa phương để có thể thưởng thức món ăn rất hấp dẫn hay hoặc tự đổ chiếc bánh xèo trên chiếc chảo gang.
Bánh xeo có bột thơm và dẻo. Cách làm bánh xèo cuả người dân rất thú vị là dầm ngò gai để lất nước và đổ vào bột, bỏ lên chảo mà không cần phải dầu. Khi chảo quá khô thì người dân chỉ lấy miếng mỡ di vòng quanh chảo rồi gắp ra luôn, tiếp đến là đổ bột, hành, tôm, hến … Chiếc bánh xèo ở đây được đặt trên chiếc lá chuối và ăn cùng với rau, chấm nước đủ vị chua ngọt.

Bên cạnh đó thì ở đây vẫn còn nhiều món rất hấp dẫn như ốc nướng tiêu xanh, gỏi gà nấu riu, lẩu trái bần …

Không chỉ được ăn uống mà du khách còn trải nghiệm và khám phá cuộc sống người dân miền Tây. Bạn sẽ bị mê mẩm do các giai điệu rất ấm áp … đặc biệt là nghệ nhân ở đây ngồi trên ghế vào cất giọng cao để hát.


Du lịch:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About