Pages

Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Bột chiên – Món quà chiều của Sài Gòn

Bột chiên – Món quà chiều của Sài Gòn

Du lịch – Miếng bánh vàng vuông vắn được đổ cùng với trứng chiên, ăn kèm với dưa góp, nước chấm trở thành một món ăn quen thuộc của người Sài gòn.
Bột chiên có mặt ở Sài Gòn khi người Hoa di cư tới miền Nam của Việt nam, đó là món ăn rất dân dã, và quen thuộc của rất nhiều người, nhất là giới trẻ.
Bột chiên chế biến theo nhiều bước, tuy nhiên không cầu kỳ. Đầu tiên là đầu bếp lấy miêng bột đã hấp cắt thành miếng vuông dày và nhỏ, tiếp đến là đổ dầu tráng vào trong chảo rồi bắt đầu thả bột vào.

Miếng bánh bột chiên vàng đều thì người đầu bếp bắt đầu đập trứng. Trứng sẽ được trải đều khi ăn sẽ không bị ngán. Và bình thường quán ăn đều cho thêm chút hành lá giúp món ăn có chút màu xanh. Sauk hi được chin đều cả 2 mặt thì bột chiên được gắp lên đĩa và sẵn sàng phục vụ các thực khách.
Bột chiên được ăn kèm cùng với nước chấm, dưa góp. Nước chấm pha chế một cách tùy theo người đầu bếp, thông thường nguyên liệu chính sẽ có giấm, tương loãng, đường. Người bán để đồ chua ở trên mặt bột chiên và nước chấm thì được rót trong chiếc bát nhỏ.
Món này chế biến, phục vụ trong quán ăn nhỏ, dân dã hay trên chiếc xe đẩy nằm ở bên vỉa hè.
Du lịch:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About