Pages

Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Gỏi măng cụt – Món ngon Bình Dương lạ miệng với du khách

Gỏi măng cụt – Món ngon Bình Dương lạ miệng với du khách
Du lịch – Măng cụt có vị thanh thanh kết hợp cùng với vị béo, ngọt của tôm hòa  quyện với vị cay rau răm và vị bùi của lạc rang làm cho món ăn trở nên hấp dẫn và lạ miệng với du khách.
Măng cụt là một đặc sản tại Bình Dương bởi nó mang tới hương vị thơm ngon. Và người dân tại nơi đây dùng hoa quả đó làm món gỏi hấp dẫn để có thể đãi khách.
Nó không giống với các loại gỏi bình thường, món gỏi măng cụt mang hương vị riêng, chế biến khác. Người dân thường hái trái măng cụt có vỏ xanh tuy nhiên ruột vừa chín tới để món ăn có độ chua, độ ngọt và độ giòn vừa phải.
Đặt ve may bay tet 2016 di da nang gia re tại bookin.vn

Theo cách chế biến của người dân thì cách gọt vỏ măng cụt cũng khác, nó cần gọt nhanh giúp măng cụt không thâm, giữ được độ trắng, và không phạm tới phần ruột. Để gọt vỏ nhanh nhất là cách tách từng múi.
Yếu tố rất quan trọng tạo hương vị đậm đà là nước trộn gỏi. Nó được chế biến từ muối, hạt nêm, nước quất, ớt, tỏi. Luộc chín thịt ba chỉ rồi thái nhỏ thành các sợi. Con tôm sú được luộc, bóc vỏ rồi bỏ đường ở lưng.
Các nguyên liệu đó được trộn đều với nước rồi cho thêm gia vị, rau răm, lạc rang đã giã nhỏ giúp khơi dậy vị.
Lúc thưởng thức, bạn sẽ thấy được vị giòn ngot cùng với vị béo, vị cay của ớt, vị ngậy, bùi của lạc hòa quyện với nhau ở nơi đầu lưỡi. Món ăn này thường ăn cung với bánh tráng nướng, phồng tôm thì mới đúng điệu làm cho thực khách nhớ mãi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About