Pages

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

3 món lẩu nổi tiếng ở miền Tây

3 món lẩu nổi tiếng ở miền Tây
Vào những ngày se lạnh, mọi quầy ngồi quây quần bên nhau và cùng nổi lẩu sốt nóng thì cảm giác sẽ không có gì sánh bằng. Nồi lẩu sẽ có gồm nồi nước, rau sống, thịt, cá …  để trong cái đĩa.
1.     Lẩu cá với bông điên điển

Cá linh tươi được làm sạch ướp gia vị đậm đà, cho nước dừa vào nồi lẩu để nấu, dầm chút me lấy vị chua rồi biến hóa nêm nếm cho vừa ăn. Trên mặt lẩu, cũng cho thêm tỏi phi và rau ngò gai. Cá linh không cho vào nước lẩu ngay từ đầu vì cá vốn nhỏ và mau chín, nên chỉ khi nào mọi người đã sẵn sàng dùng bữa mới trút cá linh vô nồi và cho thêm bông điên điển vào. Món lẩu cá linh nên dùng kèm với bún hoặc cơm nóng.
2.     Lẩu cháo cua đồng
Một nồi lẩu cháo cua đồng, ngon, thơm phức mà loại cua chế biến sẽ là yếu tố quan trọng để tạo nên món ăn. Cua đồng cần phải tươi, rửa sạch, gỡ mai, bỏ yếm, sau đó là giã nát cua, và nêm nếm rồi cho vào nồi. Phần thịt cua khi cho vào trong nồi, sẽ tạo nên mảng rêu lớn, cắn miếng, bạn sẽ thấy được vị thơm ngây ngất mà thịt cua mang lại.
ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI PHÚ QUỐC TẠI BOOKIN.VN

Nồi lẩu có thêm các nguyên liệu như hành tím, nấm rơm, hẹ nhằm tăng hương vị cho món ăn.
Rau ăn kèm cùng với lẩu rất đa dạng và phong phú như rau má, mồng tơi, rau ngót …
3.     Lẩu mắm rau đắng
Bạn chỉ cân húp 1 lần nước dùng của lẩu mắm. bạn sẽ không bao giờ quên được sự đậm đà mà hương vị mang lại. Lẩu mắm là món ăn nổi tiếng và đặc sản của miền Tây Nam Bộ. Nồi lẩu mắm sẽ ngon khi nó luôn có mắm và cà tím. 

Vị ngọt dịu, chút cay cay của mùi sả được quyện cùng với nhau tạo nên hương thơm quyến rũ thực khách.

Nồi lẩu mắm sẽ gồm ít nhất là 3 loại như mắm linh, mắm trèn, mắm sặt. Ở trong nồi có thêm các thịt ba rọi, tôm, mực, cá hú.

Du lịch:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About