Pages

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Bún riêu cua ăn với tỏi ngon tuyệt tại Lý Sơn

Bún riêu cua ăn với tỏi ngon tuyệt tại Lý Sơn

Tới đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, bạn có thể gặp nhà hàng phục vụ các món chế biến từ mực, cua huỳnh đế, tôm hùm, các loại hải sản tươ. Nhưng, nếu muốn ăn món ăn đơn giản và dân dã, bún riêu cua tại đảo Lý Sơn sẽ nằm ở trong danh món ngon cần nếm thử.
Tuy không nằm ở vị trí ồn ào và đông đúc, tập trung nhiều khách du lịch như cảnh Lý Sơn, bún riêu cua bán ở trong quán nhỏ. Chạy xe máy ở ngõ nhỏ nằm trên đảo, bạn bắt gặp hàng bún của người dân. Khách ăn chủ yếu là người trên đảo cùng với du khách thích điều bình dị.

Riêu cua ở đây được tan ở trong  nước dùng, khi thưởng thức đến đâu, mui thơm, gạch cua sẽ chạm vào đầu lưỡi đến đó. Tại Lý Sơn, riêu cua làm từ thành viên và thảo trong bát. Khi ăn, vị cua sẽ không lẫn với thành phần khác. Thực khách thích được cắn miếng thịt cua còn mọng nước, vị thơm của hành khô, một tô sẽ mang tới cảm giác ấm áp và tròn vẹn.
Nếu món bún riêu chủ yếu làm từ cua đồng thì tại Lý Sơn thì được làm từ cua biển, đậm đà, có nhiều đạm. Cua Lý Sơn là cua biển, sống ở biển nông, bãi đá. Sauk hi được chế biến thì người nấu sẽ trộn thịt cua cùng với nấm hương, mộc nhĩ làm át đi được vị tanh.
Tô bún riêu sẽ gồm có giò, tiết heo luộc, trứng cút.
Tại Lý Sơn, bởi đất đai khô căn nên người dân trồng hoa màu. Bún cua sẽ không dùng cà chua, thứ rau ăn kèm mà họ dùng tỏi, hành lá, đặc sản của địa phương.


Tour Da Nang
Du lịch:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About