Pages

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Món ngon mang hương vị hồn quê Bình Định

Du lịch – Mực ngào, tré, bánh tráng nước dừa … đều là món ăn dân dã giúp du khách khi thưởng thức đều nhớ tới Bình Định.
Mực ngào tỏi ớt

Tới Bình Định, bạn sẽ không khó tìm được nơi bán mực ngào tỏi ớt do chúng bán hầu hết ở các quán nằm ven biển, thành phố. Để có thể làm món này thì khô mực khi nướng xong thì tẩm thêm gia vị như tỏi, ớt xào, mạch nha … đểu ngấm đều. Mực ngào tỏi ớt có đủ vị ngọt, cay, mặn có hương vị biển rất thích hợp mua về làm quà biếu, mồi nhậu.
Tré
Ở trên quốc lộ 1A,  qua đoạn đường đất Bình Định thì có rất nhiều “cán chổi” xinh treo lủng lẳng ở bên đường. Đây là món tré nổi tiếng ở Bình Định.
ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI ĐÀ NẴNG GIÁ CỰC RẺ TẠI BOOKIN.VN

Món ăn này được làm từ thịt tai, thịt ba chỉ, đầu heo, với riềng, thính, mè, ớt, lá ổi … được trộn lẫu với nhau rồi gói lại. Lúc thưởng thức thì bạn chỉ cần lột vỏ bên ngoài thì sẽ ăn ngay.
Bánh tráng nước dừa
Bánh tráng này ở Hoài Nhơn với kích thước dày và to hơn các loại bánh tráng ở nơi khác. Nguyên liệu làm nên bánh tráng nước dừa gồm bột gạo trộn cùng dừa nạo, nước cốt dừa, mè, tiêu, muối hạt, hành tím … sau đó là tráng trên cái khuôn to.

Sau đó, bạn đem bánh tráng ra phơi. Khi thưởng thức thì đem chiếc bánh đó đi nướng, gặp lửa thì bánh bắt đầu phồng, vàng ươm và tỏa ra mùi thơm quyến rũ.

Du lịch:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About