Pages

Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Khám phá Đàn đá Khánh Sơn ở Nha Trang

Du lịch  - Khách thăm quan đến Nha Trang không chỉ có 1 lần bởi Nha Trang được coi là thành phố du lịch của Việt Nam hấp dẫn và thu hút được nhiều du khách đến. Và không ít các khách du lịch đến chiêm ngưỡng cây đàn đá ở Khánh Sơn. Đây là nhạc cụ cổ xưa của việt Nam.
Khánh Sơn là huyện ở trên miền núi nằm ở phía nam của Khánh Hòa. Ở đây, người dân phát hiện cây đàn đá cổ xưa thô xơ nhất của người Raglai. Không giống với các cây đàn mà bạn từng gặp, đàn đá kỳ diệu được kết hợp gồm 12 thanh đá đẽo với các kích thước khác nhau. Điểm đặc biệt của cây đàn đá này là thanh đá có thể phát ra nhạc điệu và âm thanh tùy thuộc vào đánh đá. Chính âm thanh kỳ diệu và độc đáo này mang tính huyền thoại.
ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI NHA TRANG GIÁ RẺ TẠI BOOKIN.VN

Từ khi phát hiện ra đàn đá, người ta cho rằng đàn đá ở Khánh Sơn là một nhạc cụ rất cổ xưa và thô sơ nhất của loài người. Cây đàn này được chế tác vào thời tiền sử nên niên đại rất ra xưa cách 2000 – 5000 năm. Các tấm đá của bộ đàn được gọt đẽo rất kỳ công với các kích thước. Thanh nặng có gần 30 kg. thanh nhẹ cũng khoảng 9kg.
Điều đặc biệt của đàn đã là gõ vào thanh đá sẽ phát ra âm thanh trong trẻo, ấm, vag xa như các loại nhạc cụ băng đồng khác. Đặc biệt là mỗi phần thanh đã cho âm thanh là khác nhau.
Dụng cụ để gõ đàn, kê đàn được làm từ oại đá xanh. Loại đá này được tìm thấy nhiều ở Khánh SƠn. Theo người dân ở đây, âm thanh của đàn đá có thể xua đuổi ma quái, âm thanh làm giục mọi người chăm chỉ đi làm nương rẫy, cầu mưa thuận gió hòa và cầu bình an.

 Du lịch:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About