Pages

Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Khu phố đi bộ - Một cuộc sống đêm của Đà Lạt

Đà Lạt – Từ 7 giờ - 10 giờ tối vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần thì khu vực quanh chợ Đà Lạt và khu Hòa Bình trở thành con phố đi bộ. Nơi đây là nét đẹp của 1 thành phố trên cao nguyên nhằm thỏa mãn du khách  cũng như con người ở nơi đây.

Bắt đầu “chợ la” tới chợ hoa quả

Được gọi với cái tên lạ “ chợ la” bởi người bán hàng không cần nhìn khách hàng mà luôn miệng nói “ bốn lăm …”, “năm lăm …”. Đây là giá cả của loại áo cũ bày thành đống. Du khách tới Đà Lạt chưa kịp chuẩn bị được đồ lạnh, bạn chỉ cần ghé qua “chợ la” để mua chiếc áo chỉ với giá 35 ngàn đồng. Trong khu phố đi bộ, thì chợ la sẽ nằm dọc ở khu kiot.


MUA VÉ MÁY BAY ĐI ĐÀ LẠT GIÁ RẺ NGAY HÔM NAY CHỈ CÓ TẠI BOOKIN.VN
Bên cạnh đó, Đà Lạt còn có rất nhiều đồ len. Những đồ này được bày bán trong quầy hàng ở tầng 2 của chợ Đà Lạt, các đồ len tại khu phố đi bộ rẻ hơn so với những nơi khác. Ở đây, chiếc áo len chừng khoảng 200 nghìn đồng đã bắt mắt  các du khách.
Đà Lạt là nơi xứ lạnh nên mỗi mùa cho các loại hoa quả đặc sản mà ở Đà Lạt có thể trồng được. Người nông dân sẽ mang thức hoa quả phong phú và đa dạng để bày bán: từ khoai lang, ớt chuông, bắp cải tới khoai tây ... Khi du khách nhìn thấy những đặc sản được bày bán tại chợ đêm, họ sẽ mua ngay lập tức muua bởi giá rẻ tới bất ngờ cùng với lời mời nhiệt tình của người dân.
Đến chợ … ăn
Ở khu phố đi bộ, điểm nổi bật ở đây chính là các hàng ăn đêm. Lúc trước, các chợ ăn được đặt ở ngay đường tiến vào chợ, nay thành công viên nên hàng ăn được chuyển qua bên trái. Những hàng ăn san sát với nhau, dèn sáng. Mỗi một gian hàng là vài món ăn, chủ yếu là món nóng rất thích hợp với thời tiết ở Đà lạt. Điển hình là món óc đang tỏa hương thơm ngào ngạt, bún giò heo, hủ tíu, bánh xòe …

Bên cạnh hàng ăn cố định, thì khách có thể thấy được các hàng ăn đi động. Những hàng ăn này bán những đồ ăn khoái khẩu, từ khoai lang luộc, bắp luộc tới mực nướng … thật thơm ngon và hấp dẫn.
Hay bạn có thể hòa nhập vào dòng người đi lại cùng cái không khí se lạnh ở nơi đây. Mọi người có thể dạo quanh hay ngắm nhìn để cảm thấy lòng được thư thái và thảnh thơi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About