Pages

Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

24 giờ khám phá Hà Nội trong ngày nghỉ

24 giờ khám phá Hà Nội trong ngày nghỉ

Nếu bạn không kịp cho mình chuyến đi chơi xa trong ngày nghỉ lễ thì bạn có thể lòng vòng quanh Hà Nội để khám phá nét đẹp tiềm ẩn cứ ngỡ quen mà lạ của nó.


Bạn nên chào ngày mới bằng việc dậy sớm lúc 5h sáng và chạy đến chợ hoa Quảng Bá để cảm nhận được nhịp sống lúc sáng thật tươi mới và chậm rãi.

Lúc 6h, bạn có thề hòa nhịn vào dòng người đi lại đông đúc, hòa mình vào nơi công viên hay chạy quanh bờ hồ tấp nập với các hoạt động sôi nổi. Tập thể dục và dậy sớm là một thói quen của hầu hết người dân Hà Nội. Các địa điểm thu hút nhiều người đến tập là bờ Hồ, hồ Thiền Quang, vườn hoa Lê Nin …

Vòng quanh các điểm tập thể dục cũng là lúc bụng ban réo lên, vì thế hãy thưởng thức bát phở bò đang bốc khói, vắt thêm miếng chanh cùng vài thìa ớt. Í tai có thể từ chối món ngon này. Phở nổi tiếng nên thưởng thức khi đặt chân tới thủ đô Hà Nội phải kể đến: phở Sướng Đinh, phở Thìn ở bờ Hồ, Phở Bát Đàn …

8h sáng, đường phố bắt đầu nhộn nhịp hơn, bạn có thể tận hưởng không gian nhộn nhịp này ở một quán café gọi ly nâu dá và thêm tờ báo để có thể thưởng thức hương vị cà phê cũng như chiêm nghiệm cuộc sống. Hà Nội với các con phố, vỉa hè nhỏ nhưng luôn đông đúc người đi lại. Trong chuyến đi khám phá Hà Nội của bạn, hãy ghé tham quán café Đinh Bờ Hồ, Nguyễn Du và Lâm Nguyễn Hữu huân. Đây là địa điểm quen thuộc của người sống tại Hà Nội.

Điểm tiếp theo nên đến là hồ Gươm. Hồ được bao bọc bởi các con phố như Hàng Khay, Đinh Tiên Hoàng … Bạn hãy thử dạo quanh một vòng để khám phá các điều mà bạn khó nhận ra trong những ngày bình thường.
Đặt vé máy bay đi Hà Nội ngay hôm nay tại Bookin.vn để du lịch Hà Nội nhé.

Hãy tự tặng của mình một bức ký họa khi bạn ghé thăm bác họa sĩ ngồi bên bờ hồ.  Một bức ảnh không nét và sinh động nhưng nó lại mang đầy cảm xúc của bạn trong đó.

Bạn hãy lên chuyến xe điện để len lỏi vào các ngõ ngách, phố phường trong thành phố. Vẫn là các con phố nhưng bạn sẽ thảnh thơi hơn và cảm thấy tự tại hơn khi cuộc sống hối hả thường ngày không còn nữa.

Buổi trưa, bạn nên thưởng thức món bún ốc hay chuối đậu của Hà Thành. Hương vị của món ăn là sự kết hợp hài hòa giữa sự chua chua của chanh, nước dùng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở quán bà béo, quán bà Lương tại Khương Thượng, ngõ chợ đồng Xuân …

Khi chiếc bụng của bạn đã no, bạn nên nghỉ ngơi để có sức tiếp tục cuộc hành trình. Điểm tiếp theo là phố sách Đinh Lễ. Bạn có thể mua sách về làm quà cho mọi người.

Dạo quanh Hà Nội, bạn sẽ bắt gặp các bà gánh hàng rong trở đầy hoa, sấu … bạn nên dùng lại mua một ít nhé để tận hưởng một chút dư vị Hà Nội qua những món đồ của gánh hàng rong.

Và kết thúc chuyến hành trình, bạn nên ghé tới nhà thờ lớn, dừng chân để tận  hưởng một cốc trà chanh. Vị chua ngọt và mát lạnh của trà chanh sẽ xua đi cái oi bức của những ngày hè và mang đến cho bạn nhiều điều thú vị.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About