Pages

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Gợi nhớ hương vị quê hương với 5 món xứ Quảng

Du lịch - Bánh tổ, cao lầu, ram, don … là các ăn tuy đơn giản nhưng rất ngon miệng, làm cho người dân xa quê gợi nhớ về quê nhà da diết.
Don

Nếu như bạn không phải là người gốc Quảng thì bạn sẽ không biết đến món ăn này. Don là món ăn chỉ có có don, hành tây, nước. Khi ăn thì bạn cần bẻ từng bánh tráng gạo thành các phần nhỏ và cho vào tô.
Ram tôm
ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI ĐÀ NẴNG GIÁ RẺ TẠI BOOKIN.VN
Ram tôm bao gồm các nguyên liệu là tôm đồng, thịt ba chỉ, trứng gà, bánh đa nem và gia vị. Các thành phần được cuốn ở trong bánh đa và đưa chiên lửa nhỏ đến khi chín vàng, Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngây, thơm ngon và vị giòn của con tôm. Món ăn này ngon nhất khi được ăn với rau sống.
Cao lầu

Cao lâu gắn liền với phố cổ Hội An. Cao lầu được chế biến có sợi mì màu hồng, màu hồng. Sợi mì được chiên giòn và cần có ít nước dùng. Hầu như mọi người thường ăn món ăn này với giá đỗ đã trụng qua nước sôi để giữ được độ giòn.
Mì Quảng

Món mì này được chế biến bao gồm từ bột gạo, ăn mềm, bản to, dai. Khi sử dụng mì Quảng thì người ta ăn kèm với gà, sườn, tôm … Nước dùng chế biến nhiều nguyên liệu va ăn kèm với các loại rau sống như húng lủi, cải con, quế xanh … đây được xem là món ăn mang tính đặc trưng của Quảng Nam.
Bánh Tổ


Là bánh truyền thống của người dân Quảng Nam khi tết đến. Nguyên liệu làm món bánh tổ chỉ gồm có đường, nếp. Muốn bánh này thơm ngon thì người dầu bếp cần chọn nếp kỹ rồi xay thành  bột. Đường và bột nếp đem nấu rồi cho ít gừng vào cho tăng vị. Tiếp đến là bạn hấp chín. 

Du lịch:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About