Pages

Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Khám phá chùa Một Cột – Một di sản văn hóa của Hà Nội

Khám phá chùa Một Cột – Một di sản văn hóa của Hà Nội
Du lịch – Là một điểm tham quan hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi bạn có cơ hội du lịch Hà Nội, ngôi chùa Một Cột là địa điểm ấn tượng mang ý nghĩa và văn hóa chính trị của đất nước Việt Nam.
Chùa Một Cột được xây dựng theo lối kiến trúc ấn tượng và độc đáo, ngôi chùa này là di sản văn hóa hàng nghìn năm của thủ đô Hà Thành.
Ngôi chùa Một Cột hay còn gọi là Diên Hựu tự, tọa lạc giữa lòng của Hà Nội. Trải qua thời gian, chùa Một Cột đã được trùng tu với lối kiến trúc cũ và được nhân dân ở đây gìn giữ cho tới ngày nay. Theo nghiên cứu của nhiều nhà sử học  thì kiến trúc của ngôi chùa Một Cột bắt nguồn từ thời nhà Lý và được xem là lối kiến trúc cổ truyền. 
ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI HÀ NỘI GIÁ RẺ NHẤT TẠI BOOKIN.VN

Chùa được xây từ gỗ và bên trong có đặt tượng phật Bà Quan Âm. Ngôi chùa có 1 cột gồm mái cong, đài Liên Hoa hình vuông được làm từ mái ngói và bốn góc được uốn cong, trên lưỡng long có chầu nguyệt, dượng trên một cột cao khoảng 4m. Rồng là một biểu tượng rất linh thiêng và là biểu tượng sức mạng và quyền uy, chứa nhiều giá trị của trí tuệ, nhân văn, ước vọng của người dân cùng nền văn hóa của cổ xưa.

Đến chùa Một Cột, du khách nên tới mùa lễ hội để tham qua điểm đến Hà Nội khác cũng như tham quan như Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long … 

Du lịch:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About