Pages

Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Cơm lá sen - Bữa ăn trưa hấp dẫn tại Sài Gòn

Du lịch – Nhẹ nhàng và khéo léo tách từng lớp lá sen, lớp khói được bốc lên và hòa quyện cùng mùi thơm của hạt sen, cơm , đậu Hà Lan, nấm hương …
Cơm lá sen kiểu Huế là món ăn bên ngoài có vẻ thanh tao, chất lượng ở bên trong đã thể hiện được sự tinh túy, cầu kỳ khiến ai ăn một lần rồi đều nhớ mãi. Trước đây, cơm lá sen chỉ xuất hiện ở cung đình, tuy  nhiên, hiện nay phổ biến được nhiều người biết đến. Nó có thể thay thế món cơm trắng bình thường.
Để chế biến được món ăn này thì người chế biến cần vo gạo thật kỹ, bắc lên bếp., Đồng thời, họ cần phải có sự tỉ mỉ ở mỗi công đoạn. Gạo để nấu cần phải là gạo tám hạt trong, dài, nhỏ và thơm. Đem vo kỹ một cách cẩn thận và để ráo nước. Khi nấu thì hạt bắt đầu nở và dẻo thơm.

ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI SÀI GÒN GIÁ CỰC RẺ TẠI BOOKIN.VN
Công đoạn tiếp theo là bạn lấy đậu Hà Lan, hạt sen đi luôn để cho hạt mềm hơn, phần dựa nạo  được trần với nước sôi, để ráo. Người chế biến sẽ bắc chảo dầu, cho hành khô rồi lần lượt cho các nguyên liệu, tiếp đến cho tôm, nấm hương, thịt xắt nhỏ … Cuối cùng là đổ cơm nấu chín để đảo đều, thêm gia vị. Sau đó là bắc ra.
Không dừng lại ở đó, cách tạo ra hình cho món cơm lá sen cũng quan trọng không kém. Món ăn ngon tới mấy mà gói không đẹp sẽ khiến thực khách cảm thấy món này không trọn vẹn. Chiếc lá sen cần phải rửa sạch, lau khô, trải rộng rồi người chế biến cho cơm trộn với nguyên liệu chế biến vào, gói nhẹ nhàng. Cuối cùng là mang đi hấp.
Khi ăn thì bạn có thể sử dụng tay hoặc dao để tách ra 5 phần, bẻ gập lại.
Ở Sài Gòn, món ăn này được phục vụ rất nhiều với giá khoảng 60.000 đồng/phần.


Du lịch:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About