Pages

Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Lẩu thả - Món ngon của người dân biển Phan Thiết

Lẩu thả - Món ngon của người dân biển Phan Thiết
Bỏ các con cái mai vào tô và bên cạnh được bày trứng chiên được xắt sợi, xoài, rau, thịt luộc, dưa leo … thêm chút nước chấm rồi trộn lên là bạn sẽ được thưởng thức món ngon đặc sản của Phan Thiết – món lẩu thả.

Phan Thiết là một địa phương đa dạng nét ẩm thực. Bên cạnh gỏi cá mai, ốc ruốc, trứng mực, bánh xèo … thì Phan Thiên còn có 1 đặc sản nổi bật không kém đó là món lẩu thả.
Món lẩu thả này được làm từ các nguyên liệu như cá mai, cá đục, cá suốt. Khi lọc xương xong thì cá được chần, rửa sạch bằng chanh để khử mùi tanh và ướp các gia vị vào.
Bên cạnh cá tươi đặt ở trên đãi thì các nguyên liệu như xoài, rau sống, dưa leo, thị luộc, trứng chiên … mọi thứ được xắt sợi, đặt ở trên cánh hoa chuối và đặt đều ở xung quanh của đĩa cá nhằm tạo ra một bông hoa bắt mắt. Và đặt cạnh mâm nguyên liệu là đĩa bún cùng nồi nước lèo đang sôi ùng ục chờ người thưởng thức.
ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI ĐÀ NẴNG GIÁ CỰC RẺ TẠI BOOKIN.VN

Thưởng thức món lẩu thả thì thực khách lấy 3 – 4 con cá rồi cho vào tô, bên cạnh đó là cho nguyên liệu phụ.
Món ăn lẩu thả này có 2 cách thưởng thức. Đó là thực khách ăn cá và không cần chần qua nước lèo, và chỉ cần chan nước nắm lên trên, thêm bánh tráng rồi trộn đều.
Cách thứ 2 là với tô nguyên liệu đầy đủ, bạn cho nước lèo vào tô, rồi thêm bánh tráng là có thể dùng nay.
Nước chấm cho món lẩu này rất đặc biệt, nó được chế biến bằng tỏi, me, chuối sứ, đậu phộng rang và xay nhuyễn, ớt … Và tỷ lệ pha chính là bí quyết giúp đầu bếp tạo ra món ăn này thành công.

Du lịch:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About