Pages

Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Những món ngon nổi tiếng ở Ba Hòn Đầm

Hải sâm xào, bạch tuộc nướng, nhúm nướng biển … đều là những món ngon, hấp dẫn và đậm đà khiến du khách thích thú thưởng thức tại Ba Hòn Đầm tại Kiên Giang.
Nhum biển được nướng mỡ hành
Món nhum biển chế biến với nhiều món ăn như ăn sống cùng mù tạt, cháo, trộn trứng để hấp cách thủy, tuy nhiên món được du khách thích là món nhúm biển nướng mỡ hành. Con nhum biển được dem đi rửa sạch, kéo tách đôi, ít mỡ hành lên trên rồi nướng trên lò than hồng.

Lúc này nhum biển chuyển thành màu vàng, hương thơm được lan tỏa, hấp dẫn khiến du khách muốn được thưởng thức luôn.
Bạch tuộc nướng ớt muối

Bạch tuộc được làm sạch sẽ, ướp với muối ớt, bột tiêu và bột ngọt. Tiếp đến là bạn quét thêm dầu ăn và đưa lên bếp than đỏ lửa. Lúc bạch tuộc chín sẽ có mùi thơm phức. Bạch tuộc dai, chín giòn được ăn kèm với rau răm.
Món hải sâm xào
Con hải sâm còn được gọi với cái tên dưa chuột biển. chế biến đơn giản mà ngon nhất là cho hải sâm xào với nấm, bắp cải, thập cẩm. Nó là món ăn rất quen thuộc ở các vùn biển.
Lẩu cá bóp
ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI PHÚ QUỐC GIÁ HẤP DẪN TẠI BOOKIN.VN

Đây là một loại đặc sản của đảo Bà Lụa. Cá bóp có thịt dai, trắng, ngọt với lớp da dày, không tanh và không béo. Loài cá này có thể chiên cùng nước mắm, nướng muối. Tuy nhiên phổ biến và nhiều người yêu thích là món lẩu.
Mực nướng
Mực nướng là món ăn được du khách khi tới thăm đảo. Mực nướng muối ớt, hay mực nướng sa tế cay cay. Lúc chín vàng và thơm trong từng miếng thịt. Món ăn này được ăn cùng với rau răm, rau sống.

Du lịch:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About