Pages

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Nhà thờ Cửa Bắc - Nét đẹp kết hợp giữa con người và kiến trúc ở Hà Nội

Du lịch - Với khoảng thời gian 4 ngày để bạn tìm hiểu và khám phá Hà Nội. Bạn có thể tới mọi ngõ ngách ỏ Hà Nội cùng các điểm tham quan ấn tượng, nhà thờ Cửa Bắc chính là một điểm du khách nên tới, dừng chân.
Nhà thờ Cửa bắc chính là nhà thờ của công giáo nằm ở thủ đô. cửa Bắc tọa lạc ở số 56 Phan Đình Phùng, Ba Đình và nằm tọa lạc trong cửa bắc Thăng Long vì thế nó có tên nhà thờ cửa Bắc. Nhà thờ này được xây dựng trong giai đoạn của năm 1931 - 1932 bởi nhà kiến trúc người Pháp và ông cũng là linh mục.
ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI HÀ NỘI GIÁ CỰC HẤP DẪN TẠI BOOKIN.VN

Nhà thờ Cửa Bắc có kiến trúc theo trường pháp của Châu Âu, nên có sự kết hợp hài hòa trong phong cách của châu Á. Nhưng, theo bản vẽ thiết kế thì nhà thờ lại không hề tuân thủ các quy tắc về đối xứng. Kiến trúc nhà thờ trung tâm thiết kế lệnh sang so với tháp chuông và nằm ngay phía bên phải của nhà thờ. Nhưng chính trung tâm đó mang tới sự đối xứng và cân bằng cho mái vòm trung tâm để tạo nên thế đứng cân xứng và vững chắc, hài hòa cùng với mọi không gian ở xung quanh.

Nhà thời này dù được xây trong thời Pháp. Vào năm 2006 thì cựu tổng thống Mĩ tên là George W.Bush với phu nhân là Laura Bush tham quan và dự thánh lễ ở chính ngôi nhà thờ này. Đây là khoảng thời gian để tham dự các hội nghĩ lãnh đạo kinh tế APEC.
Với sự nghiêm trang, uy nghi và thành kinh của các con chiên làm cho nơi đây mang tới dáng vẻ rất linh thiêng của chốn thờ phụng đối với người theo đạo. Với nét đẹp yên tĩnh, thanh bình cùng với một không gian rất hài hòa về kiến trúc mang tới cho khu nhà thờ nét đẹp đơn sơ của Kiến trúc việt cùng với nét đẹp tinh tế của kiến trúc Phương Tây.

Du lịch:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About