Pages

Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Xắp xắp – Món ăn gợi nhớ Đà lạt

Xắp xắp – Món ăn gợi nhớ Đà lạt
Du lịch – Bên cạnh món ăn vỉa hè phổ biến tại Đà lạt mà nó còn là hương vị rất đặc trưng gợi nhớ tới cuộc sống yên bình của thành phố.
Xắp xắp là món ăn rất dân dã, người bán hàng rong sắp đặt nguyên liệu cùng gia vị trong đĩa. Đó là một món ăn hấp dẫn nên thử khi bạn tới Đà Lạt.
Xắp xắp chế biến từ quả đu đủ còn xanh và bào thành các sợi nhỏ và dài. Khi bào xong thì đem sợi đu đủ đi ngâm nước muối để cho mềm. Tiếp đến là vớt nó ra để khô rồi chế biến.

ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI ĐÀ LẠT GIÁ HẤP DẪN TẠI BOOKIN.VN
Đĩa xắp xắp bình thường có thể đủ 2 người ăn. Và đu đủ được bào chuẩn bị trước đặt vào đĩa và bỏ thịt lên trên. Thịt có thể là gan bò nấu, khô bò cùng ngũ vị với màu sắc và gan heo rim rất ngon. Tiếp đến là thái quế được rắc lên trên và cho ít đậu phộng đã rang sẵn, ớt và rau thơm để tưới nước vào.
Khi bạn thưởng thức, bạn cảm nhận vị ngon của đu đủ và chua của quả me, vị dai, béo của lớp thịt cùng cay nồng và mùi thơm rau, gia vị cùng đậu phộng.
Điều làm nên hương vị thơm ngon và tạo ra sự khác biệt đối với món xắp xắp là món nước dùng. Và phần này có độ chua của nước me, không quá cay, ngọt thích hợp sở thích của các du khách.


 Du lịch:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About