Pages

Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Lẩu cháo gà ác làm nao lòng du khách ghé tới miền Tây

Lẩu cháo gà ác làm nao lòng du khách ghé tới miền Tây
Miền Tây vùng sông nước nổi tiếng với các món đặc sản thơm ngon, lạ miệng. Khách du lịch tới đây tham quam sẽ không bỏ quên việc thưởng thức tô cháo cá lóc rau đắng, lẩu cá kèo, đĩa bánh hỏi bò. Và lẩu cháo gà ác là đặc sản cũng khó bò qua khi tới miền Tây.
Thành phần chính để chế biến món lẩu chính là thịt gà ác. Và nguyên liệu để cho vào trong nồi lẩu không phải để nguyên con, bạn cần phải băm nhuyễn. Do đó, đầu bếp cần phải chọn con gà ác nhỏ cùng với mềm thịt. Và phần thịt gà khi băm cùng với tẩm ướp các gia vị rồi để lên ơ trên đĩa và chờ tới khi mà thực khách ngồi vào chỗ thì mới cho vào trong nồi lẩu.
Đặt ve may bay tet 2016 di da lat gia re tại bookin.vn

Bên cạnh nguyên liệu gà ác, thì gạo cùng nước cháo cũng rất quan trọng. Gạo ninh thật kỹ để nhừ tạo hương thơm phức. Và gạo được nấu trong nước gà để tạo thành món lẩu với vị ngọt. Bên cạnh đó, để nồi cháo ngon vừa miệng, tiêu đen, hành lá … là thành phần cũng không thể thiếu.
Nguyên liệu đã được chuẩn bị, bếp lửa nhỏ được đặt ở giữa bàn rồi đặt nồi lẩu lên. Tiếp đó là thực khách cho phần gà ác đã được băm nhuyễn. Tiếp đến là nồi nẩu sẽ được thêm trứng vịt lộn hoặc trứng cút.
Tới khi nồi cháo sôi thì thực khách múc ra bát và thưởng thức. Các loại rau quen thuộc đi kèm là cải xoong, rau muống, ngải cứu non … đều ăn kèm cùng với lẩu cháo gà ác.
Món lẩu cháo này hấp dẫn thích hợp với các du khách khi tới tham quan miền Tây với ngày mát mẻ. nhưng thực khách có thể thưởng thức món này ở Sài Gòn.

Du lịch:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About