Pages

Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Bánh đập hến xào – Món ngon lạ miệng ở Hội An

Bánh đập hến xào – Món ngon lạ miệng ở Hội An
Sự kết hợp hài hòa giữa chút giòn của bánh tráng, chút mềm của loại bánh ướt cùng mùi thơm ngon của hến xào … mang tới hương vị đậm đà của địa phương làm thực khách tới mê mẩn.
Món bánh đập tại Hội An chắc hẳn người dân ở dây đều biết tới. Kể cả các du khách đã từng ghé tới đây lúc chập tối còn kể chính xác các hương vị của mó ăn này khi ngồi thưởng thức tại các gánh hàng rong. Bánh đập là một món ăn khá thú vị, phổ biến tuy kết hợp với hến xào thì nó lại mới mẻ với nhiều người.
Khi tới Hội An, trò chuyện cùng người dân địa phương để có thể thưởng thức món ăn, và bạn sẽ được nhắc tới Cồn Hến rất nổi tiếng tại Cẩm Nam.
ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI ĐÀ NẴNG GIÁ CỰC HẤP DẪN TẠI BOOKIN.VN

Hến rất ngon, thịt chắc dù hến nhỏ. Khi mỗi lần bắt hến là người dân nghĩ tới việc xào sơ rồi ăn cùng với bánh đập. Và sau thời gian, nó đã trở thành một món ăn quen thuộc, mang tới hương vị đặc trưng ở nơi đây, khiến cho du khách đi qua đều nếm thử.
Chế biến nó thì người dân cho hén xào đơn giản nhằm giữ được vị ngọt. Người chế biến cho dầu vào trong chảo và đổ hến rồi đảo đều, nêm nếm gia vị. Tiếp đó, người chế biến sẽ đổ thêm nguyên liệu như hàng phi, vừng, đậu phộng, rau răm và sa tế. Cuối cùng thì món ăn này được đổ ra đĩa va ăn cùng bánh đập.
Lúc thưởng thức, thì thực khách sẽ thấy được vị ngọt, thơm rất nhẹ nhàng của món bánh đập cùng vị mặn mà hến xào mang lại khiến thực khách gật gù thơm ngon bởi độ đơn giản, tuy nhiên vẫn đậm đà và ngon miệng.
Tới Hội An, du khách muốn thưởng thức Hến xào bánh dập thì bạn có thể đến cầu Cẩm Nam.


Du lịch:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About