Pages

Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Phở chua – Món đặc sản của xứ Lạng ở Sài Gòn

Phở chua – Món đặc sản của xứ Lạng ở Sài Gòn
Với hương vị chua của nước sốt cùng ngọt bùi khoai lang chiên, đậm đà và vị béo của thịt quay xá xíu, phở chua Lạng Sơn ở Sài Gòn làm cho các thực khách cảm thấy nhớ và ấn tượng.
Nếu bạn bỏ qua món phở nổi tiếng là thiếu sót lớn. Món phở này có mặt tại Sài Gòn từ rất lâu, thay đổi về cách chế biến nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng, làm hài lòng các khách ở Sài Gòn.

Món phở chua tạo nên từ nguyên liệu đa dạng. Món phở nguội được trộn cùng với nước sốt là 2 thành phần của món ăn. Và bên trên là một màu vàng của các sợi khoai lang, màu nâu của hạt lạc đã rang, màu đỏ của thịt quay, thịt xá xíu cùng màu xanh của dưa chuột, dưa chua, rau thơm. Tất cả mọi thứ tạo nên hương vị đặc sắc và ấn tượng.
Đầu tiên thì người chế biến lấy bánh phở, cà rốt đã bào sợi, dưa chuột trộn đều cùng với tàu xì cùng ít nước chua để cho đều vị và thấm dẫn. Nếu cần chuẩn bị, đầu bếp căn đong các nguyên liệu, bỏ trong chiếc bát to trộn đều rồi chuyển sang bát nhỏ. Nhưng là một món phở nguội, bánh phở lúc cho vào trộn phải ấm.
Tiếp theo, thành phần nguyên liệu sẽ cho vào trong bánh phở và lần lượt là thịt xá xíu, thịt gà xé, lạp xưởng, lạc rang, dưa muối, khoai lang chiên … được đầu bếp cho vào mỗi bát rồi cho thêm nước có vị chua rất đặc biệt.
Thực khách khi thưởng thức phở chua này thì cần phải trộn đều nguyên liệu. Phần nước chua được chế biến thay đổi nhưng thực khách vẫn sẽ cảm nhận được hương vị chua, hòa quyện với vị bùi của lạc rang, khoai lang.


Tour Ba na Hills

Du lịch:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About