Pages

Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Cúm núm rang me – Đặc sản ở Quảng Ngãi

Cúm núm rang me – Đặc sản ở Quảng Ngãi

Du lịch – Với hương vị mặn đúng chất miền biển của con cúm núm và vị chua mát thanh của me tạo ra món ăn đậm đà, nổi tiếng tại Quảng Ngãi.

Con này là một loại cua sống gần bờ biển có lớp vỏ cứng, trên mai màu xanh có lốm đốm nâu cùng với phần bụng trắng, chân và càng màu vàng nhạt.

Nếu ban có cơ hội tới Quảng Ngãi, nhất là tới vùng biển Sa Kỳ, Sa Huỳnh, bạn sẽ được chủ nhà bãi bằng món đăc sản cúm núm rang me. Đây là món ăn ngon, đặc sản nó chỉ có bắt đầu mùa xuân tới hết mùa hè. Vào thời điểm này là thời điểm cúm núm sinh trưởng mạnh, thực khách sẽ thưởng thức cúm núm thịt chắc, ngọt cùng với nhiều gạch nhất.


Đặt ve may bay tet gia re di da lat 2016 tại bookin.vn

Lúc chiều đến, những người dân tụ tập ở quanh bờ biển bắt cúm núm. Những con cúm núm tươi ngon, người dân chế biến với đa dạng các món như nấu chua, hấp sả, lẩu … Nhưng cúm núm rang me vẫn là món ngon và khoái khẩu ở đây và du khách.

Khi bắt cúm múm, người dân rửa sạch, tách mai và vặt chân, càng để riêng, rồi rửa sạch lần nữa. Đầu bếp sơ chế rồi cho lên chảo rang cùng với muối đến khi phần vỏ có màu hồng thì người chế biến vớt ra.

Bột ngọt, sả ớt được cho vào rồi phi thơm cùng với hành tỏi – các nguyên liệu cần thiết của món ăn. Cúm núm đổ chung để cho thấm gia vị. và cuối cùng thì cho me vào để dầm với nước mấ, bỏ hết hạt, rưới vào chảo.

Thực khách đưa miếng cúm núm lên miệng cùng hương thơm dậy mùi làm kích thích được vị giác. Cúm núm được giòn tan, phần thịt đậm đà, ngọt với hương vị đầy đủ chua cay mặn ngọt.

Bạn có thể ăn món này tại nhà hàng ở thành phố Quảng Ngãi với giá 20.000 – 40.000 đồng.


Tour Ha Noi Da nang 4 ngay 3 dem

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About