Pages

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Thưởng thức món mới biến tấu từ mì Quảng ở Đà Nẵng

Thưởng thức món mới biến tấu từ mì Quảng ở Đà Nẵng
Mì Quảng là một món ăn rất dân dã của người miền Trung có sức thu hút rất kỳ lạ với mọi du khách, nhất là khi tới Đà Nẵng
Mì Quản xuất hiện ở nhiều nơi từ hàng rọng, tới nhà hàng, khách sạn. Mì Quảng xuất hiện biếu tấu theo nhiều hương vị, mang tới cảm xúc rất khó quên.
Hiện nay, mì Quảng trở nên đa dạng hơn với nguyên liệu như tôm thịt, mì gà, sườn, chả sứa, thập cẩm … Một tô mì Quảng được bày ở trước mắt rất bắt mắt, với cọng mì chế biến to bản, miếng thịt, sườn heo, con tôm hay quả trứng cút. Gam màu vàng đỏ của nguyên liệu và xem lẫn cùng với màu xanh rau thơm, bên trên chính là nhúm đậu rang làm cho thực khách nhìn đã thấy thèm.
Đặt ve may bay tet gia re di da lat 2016 tại Bookin.vn

Món này làm khá cầu kỳ. Với sợi mì được làm từ gạo dẻo cùng với hàm lượng bột cao, tuy nhiên cầm đảm bảo được độ kết dính và ngâm với ít nhất ở trong 1 giời, tiếp đến là cho vào trong cối xay mịn rồi tráng mỏng, xếp chống với nhau. Lá mì được dẻo quá hoặc tơi bởi khi trộn mà cọng mi sẽ bị gẫy hay món ăn không còn được hấp dẫn.
Nước dùng chế biến ở nhiều loại nguyên liệu tùy với các loại mì khi thực khách dùng. Rau sống với kiểu mì Quảng sẽ gồm có 9 loại đó là hung, giá đỗ, ngò rí, xà lách tươi, hành hoa thái nhỏ … rồi đều trộn cùng với bắp chuối được xắt mỏng.
Nó khác với món phở Hà Nội và bún Huế thì mì Quảng dùng chút nước. Mì đậm đặc với mùi tôm giã nhuyễn, nguyên liệu rất đặc trưng mang tới độ béo ngậy, đậm, ngọt thêm với miếng bánh tráng được nướng giòn, chanh tươi cùng với trái ớt xanh. Mọi thứ tạo nên một hương vị rất đậm đà, đem đến dấu ấn cho ẩm thực của miền Trung.



Du lịch:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About