Pages

Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Ăn gì cho buổi chiều ở xứ Lạng

Ăn gì cho buổi chiều ở xứ Lạng

Du lịch – Chiếc bánh ngải mướt mát, bánh coong ngọt, bánh áp chao có màu vàng ruộm là món ăn hấp dẫn bạn nên thưởng thức khi có cơ hội đi tham quan Lạng Sơn.
Bánh ngải
Chiếc bánh tròn, màu xanh của lá ngải rất hấp dẫn và cuốn hút các thực khách. Được làm từ ngải cứu tuy nhiên nó lại không đắng mà nó còn có độ dẻo và thơm mát.
Để có thể làm bánh ngải là không khó tuy nhiên, người làm phải khéo léo. Những lá ngải được hái rồi rửa sạch, luộc qua nước vôi rồi để có thể giữ được màu xanh, xắt nhỏ rồi cho vào trong chảo để giúp bớt vị đắng.

Lá ngải trộn cùng với gạo nếp và để ngâm quả 1 đêm, đồ thành xôi. Khi xôi chín thì cho vào giã bằng tay tới khi nhuyễn tạo nên bột dẻo và sánh mịn. Còn nhân bánh làm từ nguyên liệu vừng đen cùng đường phèn và đun lên để thành mật. khi nặn bánh thì quyết chút mỡ ở bên ngoài giúp bánh không dính và tạo nên độ mịn.
Bánh coong phù
Loại bánh này rất hấp dẫn và thu hút thực khách bởi vị thơm của gạo, bùi của lạc, ngọt của mía và chút cay nồng ở gừng.

Lúc đầu nhìn cứ lầm tưởng bánh ở đây giống với bánh trôi do nguyên liệu làm tương tự. Nhưng bánh coong phù được làm từ nhân lạc giã nhỏ với nước đường, nhân đỗ xanh. Gạo nếp khi được xay và nặn thành viên bột nhỏ vào trong nước rồi đun nên.
Lúc chín thì vị ngọt đường ngấm vào trong chiếc bánh. Trong thời tiết se lạnh mùa thu và thưởng thức được chiếc bánh coong nóng hổi, vị ngọt của mía, ngậy và bùi của nhân lạc, vị cay của gừng  làm cho bạn lưu luyến mãi.
Món áp chảo

Trong buổi chiều của xứ Lạng thì bạn đi qua hàng bánh áp chỏa thì bạn sẽ bị kích thích do mùi thơm phảng phất mà món áp chảo được lan tỏa. Loại bánh này là một món vịt quay bọc với bột nếp và chấm cùng nước mắm đu đủ đã pha với dấm ớt.

Du lịch:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About