Pages

Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Bún bò giò heo – Trải nghiệm ẩm thực Quảng Ngãi

Bún bò giò heo – Trải nghiệm ẩm thực Quảng Ngãi
Bát bún cùng với huyết, giò heo, ăn kèm với bánh tráng nướng giòn hòa quyện cùng với vị hành tím chua ngọt sẽ là các trải nghiệm vô cùng thú vị khi bạn tới Quảng Ngãi.
Khám phá ẩm thực của bạn sẽ không được trọn vẹn khi bạn bỏ qua món bún bò giò heo, món ăn tuy đơn giản và dân dã nhưng đậm đà mang hương vị Quảng gãi. Bún bò giò heo chế biến đơn giản, không cầu kỳ, không nhiều nguyên liệu. Nếu bún bò Huế ấn tượng với thực khách ở phần giò heo, chả bò, thịt lợn bắp, giò, huyết thì tô bún bò giò heo Quảng Ngãi lại chỉ có 2 nguyên liệu là giò heo, huyết.
ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI ĐÀ NẴNG GIÁ RẺ TẠI BOOKIN.VN
Tuy dùng ít nguyên liệu nhưng thực khách vẫn cảm nhận được các hương vị đậm đà của các thành phần nguyên liệu chính. Phần thịt heo được đem đi rửa sạch rồi ướp với tiêu, muối, bột ngọt, ớt rồi hầm cùng với hạt điều nhằm tăng thêm hương vị hấp dẫn cho món ăn.
Điểm hấp dẫn của món bún bò giò heo chính là đồ ă đi kèm. Bạn không nêm ớt bột, mắm ruốc, bún bò giò heo ăn cùng với hành tím, bánh tráng nướng giòn tan, ớt. Khi ăn cùng bún thì bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt chua của hành tím làm giảm đi độ ngậy của miếng thịt.
Người miền Bắc thường thích ăn phở cùng với quẩy còn người Quảng Ngãi thích ăn bún bò giò heo cùng với bánh tráng nước. Điều khác ở món ăn này là có sợ bún nhỏ.
Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở Phan Bội Châu, Lê Thánh Tôn … khi tới tham Quảng Ngãi.




Tour Ba na Hills

Du lịch:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About