Pages

Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Cháo vịt miền Tây béo ngậy mùa con nước

Cháo vịt miền Tây béo ngậy mùa con nước

Đến vớ miền Tây trong ngày con nước, cùng trò chuyện với người dân và thưởng thức món cháo vịt béo ngậy sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị và hấp dẫn dành cho du khách.
Với người dân ở đây, trong mùa tháng 9 âm, các cánh đồng ở đây bắt đầu trắng xóa và mùa nước về là lúc ở đây đang bước vào mùa thu hoạch, nguồn thức ăn được dồi dào và những đàn vịt tung tăng xuống ruộng. Các con vịt xiêm kêu quang quác và béo tròng cả vùng ruộng rộng lớn.
Sau khi được người dân thu xong vụ lúa rảnh rang, thường đãi nhau món ngon được chế biến từ vịt. Vào lúc chiều, khi đàn vịt được lùa về chuồng và họ bắt lại, làm nấu cháo, món nướng hoặc luộc … Nhưng dễ ăn và dễ làm hơn là món cháo vịt béo ngậy, lai rai được làm từ mồi nhậu rất ấm bụng ở mỗi tối.

Bạn sẽ được cohnj con nhỏ, và khoảng hơn 1 kg vừa là chắc thịt thơm ngon. Giúp khử bớt được mùi hôi và vịt được làm sạch sẽ dùng gừng hay rượu trắng được sát nhé.
Món thịt vị vào nồi nước luộc rồi cho ít gừng, hành củ, muối đã nướng chín, đập dập. khi cho nước sôi vào sẽ bật nhỏ lửa và hớt hết nước bọt giúp nước vịt sẽ được trong hơn.
Món này cần phải loại gạo thơm cùng với nắm gạo nếp dẻo và vo sạch để cho vào nồi rồi rang để tới khu nào màu bắt đầu ngả sang vàng. Lúc luộc chín thì vớt cho gạo vào nồi rồi đung ở trên bếp tới khi tỏa mùi thơm phức.
Chặt từng miếng thịt vịt nhỏ và chấm cùng với nước nắm có vị chua ngọt, ớt giã nhuyễn, cùng tỏi, thêm lát sợi gừng, gia giảm để cho vừa miệng.
Lúc cháo được bắc ra thì cho thêm vào thêm ít lá mùi, tía tô và hành thái nhỏ rồi thêm ít tiêu để thêm dậy vị. Bạn cảm nhận được miếng thịt ngọt, không ngấy.

Du lịch:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About