Pages

Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

“Cơm tấm ma” – Món ngon nức tiếng ở Sài Gòn

“Cơm tấm ma” – Món ngon nức tiếng ở Sài Gòn
Du lịch – Được biết tới món “cơm tấm ma”ở quán nằm ngõ nhỏ trên con đường Đinh Tiên Hoàng, các thực khách khi tới đây đều đánh giá là quán cơm tấm ngon nhất ở Sài Gòn.

Quán nằm ở bên hồng của trường Võ Thị Sáu, có quán cơm tấm rất tập nập thực khách tới, nhất là vào thời điểm buổi tối. Nó có cái tên như thế bởi ngày trước, quán ăn này chỉ phục vụ lúc chập tối cho tới đêm dành cho người ăn muộn.

Nhưng, không chỉ cái tên ấn tượng mà nó còn thu hút rất nhiều thực khách bởi món ăn chất lượng cũng thuộc loại ngon rất nổi tiếng. Từ người ở Sài Gòn tới khách du lịch đều rất hiếu kỳ lui tới thưởng thức.


Đặt ve may bay tet 2016 di da lat gia re tại bookin.vn

Cơm tấm sườn với chả trứng là một món ăn rất được ưa thích. Đĩa cơm tấm ngon cần phải dùng gạo ngon, sườn, trứng và nước sốt chế biến đúng cách. Loại gạo dùng phải đúng là gạo tấm và được ngâm trong nước khoảng 1 tiếng. Điều chú ý là cơm tấm cần phải vừa nước giúp hạt gạo thơm và mềm.

Điều mà hấp dẫn các khách du lịch thích thú với món cơm tấm này là món chả trứng được giữ nóng, ngậy và mềm. Đầu bếp được trộn đều hỗn hợp trứng, bún tàu được cắt nhỏ, nấm tai mèo, thịt heo xay, nêm nếm gia vị, hành lá với nhau cho vào nồi để hấp chín. Tới lúc chọc thử đũa vào, thấy trứng không có nước là hỗn hợp vừa chín tới. Tiếp đến, trứng hấp được quết lòng đỏ ở trên và cho vào hấp để trứng có màu hấp dẫn hơn.

Miếng sườn nướng rất to cùng với hương vị thơm ngon. Sườn ướp với gia vị, có mùi thơm của muối tiêu, ớt, đường, lớp mật ong được phủ ở bên trên. Khi nướng xong sẽ ngả sang màu nâu vàng rất hấp dẫn, miếng sườn giòn cứng và bên trong là ngọt thịt và mềm. Còn bì heo nấu với nước sôi để cho hết mở, trộn cùng với thính, gia vị ăn cùng cơm tấm.

Lúc thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được bì dai và sần sật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About