Pages

Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Món gà ăn mày lạ miếng từ Trung Quốc

Món gà ăn mày lạ miếng từ Trung Quốc
Với hương thơm lạ miệng, thoang thoảng từ mùi lá sen cùng với thớ thịt mềm, chế biến độc đáo khiến món gà “ăn mày” có thể chinh phục được mọi du khách.
Món này nghe rất lạ ai nhưng nó là món ăn hấp dẫn và thú vị nổi tiếng của những người Trung Quốc. Món ăn đó gắn liền cùng câu chuyện về người ăn mày trong khi đói bụng bắt trộm một con gà tại ven đường. Lúc nhóm lửa, chuẩn bị làm món ăn thì Hoàng thượng cùng cận thần đều đi qua. Người ăn mày sợ quá nên liền lấy bùn bọc gà lại, ném và trong lửa. Hương thơm của gà lúc chín được tỏa ra hấp dẫn Hoàng thượng. Nên sau này, món ăn này đưa  vào trong các món trong cung và từ đó nó đã trở thành nổi tiếng.
Đặt ve may bay tet gia re di sai gon 2016 tại Bookin.vn

Hiện nay, gà ăn mày biến tấu theo nhiều gia vị và nguyên liệu khác nhau tạo ra sự khác biệt tới lạ miệng.
Để có được món ăn này ngon thì bạn nên chọn con gà khoảng hơn kg, giống gà thả ở trong vườn, thêm vài lá sen, đất sét cùng với dầu mè.
Sau khi thịt gà được làm sạch, ướp với rượu, hoa hồi, nước tương, hạt tiêu, đường, muối, quế … để món ăn  trở nên đậm đà hơn. Để nhồi thì người ta cho cả thịt lơn, gừng, tôm, măng … xào qua mới nhét vào trong bụng gà rồi khâu kín.
Gà được ướp trong vài giờ với gia vị ngấm sâu hơn vào trong các thớ thịt. Rồi lấy lá sen bọc lấy để thịt gà có mùi thơm của hương sen.
Món ăn này chỉ được ăn nóng thì mới ngon và ngọt. Bạn có thể thấy được hương vị lá sen đang thoang thoảng, mùi thơm, nấm hương, vị cay của tiêu, ớt khiến món gà cũng không bị ngấy.

Tour du lich Da Nang 6 ngay 5 dem

Du lịch:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About