Pages

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Bánh canh Nam Phổ xứ Huế ngay giữa lòng Hà Nội

Bánh canh Nam Phổ xứ Huế ngay giữa lòng Hà Nội
Du lịch – Sợi bánh trắng, thịt mềm, màu đỏ của tôm cùng với nước lèo tạo nên món ăn đặc trưng ở xứ Huế khiến bạn nhớ mãi.
Còn điều gì tuyệt hơn khi bạn được thưởng thức bánh canh Nam Phổ xứ Huế với ngày thời tiết man mắc của ngày thu ở Hà Nội mà không cần phải đi vào trong Huế. Món ăn này đầu tiên nhìn tưởng dễ chế biến, nhưng để có được vị thơm ngon giống với xứ Huế thì điều này không hề đơn giản.
Chế biến món bánh canh đòi hỏi chi tiết tỉ mỉ nếu không bánh canh sẽ giảm đi vị ngọt ở nước lèo, thịt tơi, sợ bánh nhũn. Người nấu cần chế biến làm sao để những sợi bánh ở đây mềm và dai. Công thức để nấu món ăn từ bọt gạo và bột lọc theo tỷ lệ là 3:1. Bột bánh làm bánh canh chọn lọc từ loại gạo thơm ngon, nhồi kỹ và cán mỏng. Người nấu sẽ sử dụng con dao để căt bột thành các đoạn.

Người đầu bếp cần khéo léo để miếng thịt được đều nhau ướp với chút mắm, hành tỏi được băm nhỏ, tiêu. Tôm là loại ở đầm, không tanh, tươi, thịt đậm đà có vị ngọt đặc trưng. Nước dùng được ninh từ xương cùng với tôm luộc. Tất cả làm sạch rồi giã nhuyễn với nhau tạo nên viên và nấu thành một hỗn hợp. Khi bột vừa chín tới, thì bỏ thêm tôm, thịt viên vào. Chờ tới khi đáy nồi sền sệt thì cho nhỏ lửa để giữ độ ấm cho món ăn.
Hương vị của món ăn sẽ đậm đà hơn khi có vị tôm ngọt hòa quyên với hành ngò kết hợp với sợi bánh tạo ra nét văn hóa đặc sắc cho người cố đô Huế.
Ở Hà Nội, bạn có thể thưởng thức món ăn này ở 179 Phố Huế, 3A Láng Hạ, 130 Nguyễn Khánh Toàn …


Du lịch:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About