Pages

Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Bún cá lọc - Bữa sáng đậm chất Yên Bái

Bún cá lọc - Bữa sáng đậm chất Yên Bái

Thưởng thức một tô bún cá ở giữa rừng núi Tây Bắc, bạn sẽ cảm nhận được hương vị vừa lạ vừa quen của món bún cá lóc ở Yên Bái.

Khác với bún cá rô ở Hải Dương, bún cá ở Hải Phòng, ở Nghĩa Lộ thuộc Yên Bãi, quán dùng cá lóc để chế biến. Loại cá này chọn con cỡ nhỏ đến vừa, mà không phải to. Thịt cá lóc dai, chắc thịt, ngọt. Cá bắt ở ngoài suối nên lúc ăn thì thịt có mùi thơm và không bở.

Các con cá lóc khi mua về cần rửa sạch và lọc lấy thịt ở 2 bên lườn, thái miếng, sau đó là rán giòn. Người chế biến chỉ rán cá trước 1 hôm nhằm để cá không khô và bị ôi. Các quán bún bán từ sáng cho đến trưa và buổi chiều dành để chuẩn bị gánh hàng bán cho ngày hôm sau.


Đặt ve may bay tet gia re di ha noi 2016 tại bookin.vn

Ăn kèm cùng với món bún cá là nguyên liệu rất đặc trưng như rau sống, dọc mùng, đậu, giá … Đặc biệt, đối với món cá Yên Bái thì có thêm chả cá. Thực khách sẽ cảm nhận được hương vị trọn vẹn từ tô bún.

Nước dùng của món bún cá chế biến cá đơn giản từ xương lơn, gia giảm các gia vị. Cái hay là nước sốt đặc trưng từ cà chua. Lúc ăn kèm sẽ tạo nên hương vị vừa ngọt và vừa thanh mát.

Món ăn đơn giản nhưng mang tới sự tinh tế giữa nguyên liệu cơ bản nhằm góp phần tăng tập trung của thực khách vào món cá.

Đến với Yên Bái, bạn có thể thưởng thức món cá này ở nhiều nơi với giá từ 20.000 – 25.000 đồng.


Tour du lich Hoi An

Du lịch:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About