Pages

Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Thưởng thức sủi dìn trên đất Cảng Hải Phòng

Thưởng thức sủi dìn trên đất Cảng Hải Phòng
Du lịch – Với nước dùng từ mất mía thơm vị cay, sánh vàng của gừng tươi và sủi dìn nhỏ ăn kèm với viên lạc tạo thành một món ngon rất hấp dẫn tại Hải Phòng.

Món ăn sủi dìm hay còn được gọi bánh trôi tàu, đây là món ăn nguồn gốc từ cộng đồng người Hoa. Đây được coi là một món ăn vặt rất hấp dẫn trên đường phố được mọi người ở đây rất ưa chuộng. Điểm dừng chân ấn tượng tại quán nhỏ nằm ven đường trong thành phố và bát sủi dìn đang nghi ngút khói, lúc xì xụp, bạn sẽ cảm nhận được hơi ấm được lan tỏa ở nơi đầu lưỡi.

Để có nồi sủi dìn rất ngon, ngay từ khâu chuẩn bị các nguyên liệu thì người làm cần phải chọn rất kỹ càng. Các nguyên liệu làm nên món này rất đơn giản và có phần giống với bánh trôi nước, gồm có vừng đen, bột nếp, dừa nạo, đường thốt nốt, mía đường, gừng tươi.

Đặt ve may bay tet 2016 di da lat gia re tại Bookin.vn
Loại gạo chọn làm vỏ bánh được làm từ gạo nếp thơm, đều hạt, to tròn. Gạo nếp phơi già hạt tới khi đun bôt bánh dai, thơm hơn. Trước khi đem gạo đi xay thì nên ngâm trong nước muối khoảng 1 ngày và thỉnh thoảng cần thay nước, sau đó thì đem đi xay thành gạo. Sau khi qua nhiều công đoạn như hút ẩm, lặng … sẽ có thứ bột mịn, mềm để có thể nặn bánh.

Còn nhân bánh được làm bằng lạc rang, vườn đen giã nát với cùi dừa nạo được đung nóng cùng lượng nhỏ theo tỷ lệ có thể đảm bảo được bộ béo và ngậy.

Tiếp khi đã có nhân bánh và vỏ, công đoạn tiếp là nặn bánh cần có sự đòi hỏi tỉ mỉ của người chế biến. Chiếc bánh sủi dìn xinh xắn được nặn nhỏ cho vào trong nồi. Nước sôi, từng mẻ sủi dìn được vướt ra rồi cho vào bát với nước dùng nóng.

Những ngày trở gió, bạn có thể dễ dàng bắt gặp sủi dìn tại các gánh hàng dong ở cổng chợ Ga, đền Nghè, đường Trần Phú, hoặc các quán nhỏ trên đường Kỳ Đồng, Cầu Đất…

  Du lịch:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About