Pages

Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Ghé thăm 3 làng hoa nổi tiếng ở Đà Lạt

Du lịch – Nếu bạn tham gia vào lễ hội Festival hoa ở Đà Lạt, bạn nên ghé thăm 3 làng nghề hoa nổi tiếng trong thành phố này là Hà Đông, Vạn Thành và Thái Phiên.

Làng hoa ở Thái Phiên
Thái Phiên nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 7km, có địa hình bằng phẳng, nguồn nước dồi dào và đất đai màu mỡ thuận tiện cho việc trồng hoa.

Do đó, nếu nhiều năm trước đó, Thái Phiên trồng 1 số loại hoa: lay ơn, cúc, cẩm túc, hồng thì ngày nay Thái Phiên đã trồng nhiều loại hoa nhập khẩu từ Pháp, Indonesia, Nhật, Hà Lan như tulip, cẩm  chướng, ly … Do canh tác thường xuyên nên các luống hoa căng tràn sức sống, mơn mởn.
Vào vườn, bạn sẽ được ngắm nhìn thỏa thích, và còn được quan sát hoạt động của người dân trồng hoa. Người trồng cây, ươm giống, thu hoạch, bao gói và đóng thùng.
Khi ban ngày Thái Phiên sắc màu với các loại hoa thì ban đêm là vẻ đẹp lãng mạn, lung linh của những ánh điện vàng. Trên cao nhìn xuống, làng hoa giống như thành phố đầy quyến rũ.
Làng hoa ở Hà Đông
Cách trung tâm của thành phố khoảng 2km đi về phía tây, Hà Đông là nơi hấp dẫn các du khách bởi những vườn hoa sắc màu.
ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI ĐÀ LẠT GIÁ RE TẠI BOOKIN.VN

Giống với làng hoa ở Thái Phiên thì làng hoa ở Hà Đông có vị thế đẹp, dốc thoai thoải trên các sườn đồi, đất đai giàu chất dinh dưỡng, nguồn nước suối dồi dào. Lúc đầu, ở đây chỉ trồng rau cải, hoa cúc, lay ơn, dâu tây … nhưng hiện nay thì có thêm phong lan, hoa hồng, baby, địa lan …
Làng hoa ở Vạn Thành
Cách trung tâm của thành phố Đà Lạt chừng 3km, nơi đây được người dân của Hà Nam vào khai hoang và lập ra làng hoa Vạn Thành.

Tuy có địa hình dốc nhưng ở đây là nơi chủ yếu cung cấp hoa cho Đà Lạt, nhất là loài hoa hồng: hoa hồng nhung, cánh sen, hông song tỉ …

Ngoài hồng thì ở đây còn có nhiều loài hoa hấp dẫn các du khách như cúc, salem, đồng tiền …

Du lịch:














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About