Pages

Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

Nên mua gì khi đi du lịch Hà Nội

Du lịch – Bạn đi du lịch Hà Nội sẽ không thể bỏ lỡ được các món quà đặc biệt mang đậm hương vị của nơi đây như ô mai, trè sen, bánh cốm …
Ô mai

Khi bạn rời Hà Nội, bạn sẽ nhớ tới hương vị cay, mặn, chua – các món ăn với đậm chất hương vị của Hà thành. Những món ăn ày được bán ở các cửa hàng. Tới đây, du khách sẽ tìm được nhiều hương vị ô mai khác nhau như khế, sấu, mơ, mận … Nhưng nếu bạn mua làm quà thì bạn nên chọn ô mai sấu bởi nó là món ăn đặc trưng của Hà Nội.

Bánh cốm


Món ăn đặc sản thơm ngon của Hà Thành. Bạn có thể tới làng vòng, dạo quanh ở Hàng Than để lựa chọn được bánh cốm ngon và tìm hiểu được cách chế biến của bánh cốm.

Thưởng thức hương vị bánh cốm, bạn sẽ hấp dẫn với lớp ngoài dẻo, lớp trong là nhân đậu xanh cùng với dừa béo ngậy, có mùi hương thơm của bưởi.

Trà sen



Là thức quà ấn tượng khi bạn tới Hà Nội. Trà ướp ở trong lá sen rất khó tìm, du khách tới Hồ Tây sẽ mua được trè sen thơm ngon chính hiệu.

Cánh chè kho khi đã được lựa chọn kỹ lưỡng sẽ ướp với 5 – 7 lần với gạo sen để chè thấm hương vị. Sen ướp là loại trồng ở Hồ Tây.

Lụa



Tới Hà Nội, bạn dạo quanh làng Vạn Phúc tìm hiểu nét đặc trưng Hà Thành. Lụa Vạn Phúc nổi tiếng từ lâu nhờ đặc tính mềm, mỏng, thoáng mát.
Đồ gốm




Tới thăm Bát Tràng, du khách sẽ hấp dẫn những sản phẩm làm từ gốm truyền thống. Màu men ấn tượng cùng với công đoạn làm thủ công, gốm bắt Tràng mang nét đẹp riêng. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham gia vào việc làm những chiếc bát, cốc, lọ để làm quà rất thú vị bởi nó mang tới trải nghiệm mới và ý nghĩa cho bạn.



Du lịch:





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About