Pages

Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Kinh nghiệm đi du lịch ở Phú Quốc


Du lịch - Được mệnh danh là “đảo ngọc”, Phú Quốc được biết đến như một trong những đảo lớn và đẹp nhất Việt Nam. Với hệ sinh thái đa dạng, phong phú; các dịch vụ du lịch hiện đại, Phú Quốc đem đến cho du khách cảm giác như ở thiên đường.

1. Tổng quan về huyện đảo Phú Quốc
Là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo trong vịnh Thái Lan, đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc – một thiên đường biển đảo.
Được ví như một Việt Nam thu nhỏ, mội thắng cảnh nên thơ, một nơi du lịch lý tưởng khi nằm gọn trong vùng biển giàu có về tài nguyên. Nó được xem là ngư trường lớn nhất với trữ lượng hải sản dồi dào nhất nước ta. Thiên nhiên đã dành cho Phú Quốc một sự trù phú bất ngờ. Cái tên “đảo ngọc” cũng ra đời từ đó.
2. Và thăm nơi nào? Chơi gì ở Phú Quốc?
Là thiên đường nghỉ dưỡng nên Phú Quốc có rất nhiều điểm đến thú vị chờ bạn khám phá. Tuy nhiên nếu mới đến Phú Quốc lần đầu và vẫn còn băn khoăn chưa biết đi đâu thì đây chính là cẩm nang của bạn đấy ;).

Làng chài Hàm Ninh






Một ngôi làng cổ của đảo vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay - du khách có thể mua và thưởng thức hải sản tươi sống hay mua sắm qùa lưu niệm, hải sản khô...

Suối Tranh
Con suối bắt nguồn từ dãy Hàm Ninh, chảy thành thác ba tầng, tuôn thành suối cuốn hút du khách thích khám phá sự bí ẩn của thiên nhiên. Suối Tranh là khu du lịch sinh thái lớn của đảo Phú Quốc, du khách đến tham quan có thể leo núi khám phá và tắm ở thác ba tầng.

Vườn quốc gia Phú Quốc
Khu rừng nguyên sinh với 929 loài thực vật, 144 loài động vật sinh sống trên diện tích 370 km2. Du khách đến đây sẽ trở về với hệ sinh thái tự nhiên nguyên vẹn nhất trong vùng khí hậu ôn hoà từ 24 – 27oC, rất tuyệt vời cho du khảo, nghỉ dưỡng. Từ đỉnh núi Chúa cao 565 m tại Vườn quốc gia, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn rừng núi trùng điệp của đảo Phú Quốc.

Bãi Sao



Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc. Cuối bờ cát là bãi cổ An Yến với nhiều tảng đá hình thú kỳ dị, là nơi chim yến thường về làm tổ. Du khách đến Bãi Sao sau khi tắm biển thỏa thích sẽ được thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt như cồi chôm nướng hay ốc biển luộc…

Mũi Gành Dầu
Mũi đá sần sù nhô ra thật xa về phía Tây Bắc, nằm trên bãi biển cát trắng hoang sơ, nằm dựa lưng vào rừng nguyên sinh có nhiều cây dầu cổ thụ. Nơi đây cách đường nước lịch sử khoảng 1,3 km và cách hòn Nầng Ngoài của Vương quốc Campuchia khoảng 2,5 km. Phong cảnh mũi Gành Dầu đẹp tuyệt vời khi hoàng hôn xuống.

Bãi Dài
Bắt đầu từ mũi Gành Dầu bãi biển với bờ cát vàng bằng phẳng kéo dài 15 km đến mũi núi Chảo. Bãi biển được bao bọc bởi dãy núi Bãi Dài, với rừng nguyên sinh tươi tốt. Có nhiều khu du lịch cao cấp được quy hoạch ở Bãi Dài.

Bãi Trường
Bắt đầu từ gành Dinh Cậu kéo dài đến Đường Hầm, bãi cát đẹp, quanh năm ít sóng, thu hút đông khách đến tắm biển. Bãi có nhiều khách sạn, resort, nhà hàng cao cấp phục vụ cho du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng. Bãi Trường là khu vực tập trung đông khách du lịch nhất đảo Phú Quốc.

Trại nuôi ngọc trai Phú Quốc



Cơ sở nuôi cấy ngọc trai “Phú Quốc Pearl Farm” được thành lập năm 1994, do ông Grant Jonhanston, người New Zeland làm chủ. Ngọc trai Phú Quốc đang là một thương hiệu nổi tiếng về uy tín, chất lượng và là điểm tham quan hấp dẫn du khách.

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc
Nước mắm Phú Quốc được sản xuất từ nguồn nguyên liệu cá cơm tươi ngon, nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Đến nhà thùng xem quy trình sản xuất của nghề thủ công truyền thống, niềm tự hào của đất đảo. Nhiều nhà thùng lớn nổi tiếng sẵn sàng đón khách vào tham quan như: Thanh Hà, Quốc Hưng, Sasco…

Quần đảo An Thới
Quần đảo An Thới với 12 hòn đảo nhỏ to khác nhau ở phía Nam, là những hòn đảo còn giữ nguyên nét hoang sơ với bãi cát trắng sẽ là những không gian riêng tư phù hợp cho các cặp tình nhân, hay nhóm bạn bè để được đắm mình cùng biển xanh hay tìm đến sự thoát ly hoang dã…

Bên cạnh đó, những thú vui như lặn biển ngắm san hô, câu mực đêm hay lang thang chợ đêm Dinh Cậu,... cũng không tồi phải không nào?

Lặn ngắm san hô
Lặn biển ngắm san hô là loại hình du lịch bạn nên thử
ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI PHÚ QUỐC GIÁ RẺ TẠI BOOKIN.VN


Hệ thống sinh thái biển đa dạng thuộc quần đảo An Thới ở phía Nam hay hòn Móng Tay và hòn Đồi Mồi ở phía Bắc đảo Phú Quốc là nơi lý tưởng để du khách khám phá thế giới đại dương, đặc biệt hơn cả là các dải san hô nơi dây được xếp vào bậc nhất Việt Nam về mức độ phong phú với 17 loại cứng, mềm và hải qùy khác nhau. Cùng với thủy thủ đoàn, bạn sẽ được khám phá thế giới đại dương ở những nơi heo hút nhất và đổ bộ lên hoang đảo để tận hưởng và trải nghiệm một ngày nghỉ trên biển theo cách riêng của mình

Câu mực đêm
Khi màn đêm buông xuống, toàn đảo Phú Quốc trở nên tĩng lặng nhưng ở phía xa ngoài khơi cuộc sống của các ngư phủ vẫn hối hả với các ngọn đèn lung linh như một thành phố náo nhiệt. Đó chính là lúc để trải nghiệm những gây phút vừa thư giãn vừa thú vị cùng thủy thủ đoàn của chúng tôi cùng hoạt động câu mực đêm. Sẽ không gì bằng khi chính tay bạn câu được những con mực đang săn mồi dưới biển hay vớt được những chú cá kiếm, cá xanh xương đang nổi mình trên mặt biển. Chiến lợi phẩm là mực câu hay cá vốt được sẽ được phục vụ ngay trên tàu.

Tản mạn chợ đêm Dinh Cậu

Sau một ngày khám phá Phú Quốc, chợ đêm Dinh Cậu là điểm không thể bỏ qua. Du khách đến đây không chỉ để thưởng thức các món hải sải tươi sống mà con là dịp để ngắm nhìn và trải nghiệm nét đẹp văn hóa ẩm thực miền biển và mua sắm quà lưu niệm làm quà cho người thân nhân chuyến du lịch Phú Quốc.




2. Nên đến Phú Quốc vào thời điểm nào?
Thời điểm từ tháng 10 đến tháng 3 là lúc Phú Quốc vào mùa đẹp nhất. Tuy nhiên nếu quyết định du lịch vào thời điểm này cũng đồng nghĩ với việc bạn phải chấp nhận giá khách sạn, khu resort cao hơn giá bình thường. Bên cạnh đó bạn cũng nên đặt phòng trước ít nhất một tháng để đảm bảo có phòng.

Mùa du lịch hè Phú Quốc từ tháng 4 đến tháng 9, lượng khách từ khắp mọi nơi đến Phú Quốc khá đông, đây là mùa du lịch giá rẻ khi bạn đặt tour trọn gói. Có rất nhiều công ty du lịch tổ chức các tour trọn gói Phú Quốc 3 ngày 2 đêm, 4 ngày 3 đêm, ... Tùy vào túi tiền mà bạn có thể chọn các gói tour với lựa chọn khác nhau về khách sạn 2 sao, 3 sao hay 4 sao. Bạn cũng nên đặt các dịch vụ liên quan trước ít nhất 1 tháng vì mùa này khả năng hết phòng và hết vé máy bay rất cao.

3. Đi gì đến Phú Quốc?
Tùy theo tiềm lực tài chính bạn có thể chọn cho mình phương tiện để đến Phú Quốc. BOOKIN.vn sẽ mách bạn lộ trình từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến Phú Quốc. Cụ thể:

Hà Nội - Phú Quốc
Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay Airbus từ Hà Nội đi Phú Quốc khởi hành lúc 8H:40 và đến nơi lúc 10H:45. Chuyến bay theo chiều ngược lại khởi hành từ Phú Quốc lúc 11H:35 và đến nơi lúc 13H:40.

Chọn phương tiện di chuyển phù hơp với khả năng tài chính

TP.HCM - Phú Quốc
Khoảng cách 500 Km, có thể đi bằng máy bay hay kết hợp xe ô tô + tàu cao tốc Rạch Giá - Phú Quốc

Máy bay

Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 17 chuyến bay với máy bay ATR và 1 chuyến bay với máy bay Airbus. Viet Jet Air cùng khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay với máy bay Air Bus. Thời gian bay là 50 phút.

Xe ô tô + tàu cao tốc Rạch Giá - Phú Quốc

Phương Trang, Kumho và Mai Linh là những hãng xe bus chất lượng cao chuyên chở hành khách tuyến TP.HCM - Rạch Giá và ngược lại, thời gian di chuyển là 6 tiếng. Du khách có thể lưu lại Rạch Giá 1 đêm để đón tàu cao tốc đi Phú Quốc vào ngày hôm sau. Từ Phú Quốc, du khách có thể đi tàu cao tốc chuyến 8H:00 sáng và tiếp tục đón xe bus trở về TP.HCM trong ngày.

Hoặc đơn giản hơn bạn có thể đặt tour du lịch Phú Quốc hoặc đặt vé máy giá rẻ ngay tại BOOKIN.vn.
4. Nghỉ ở đâu?
Các khách sạn 2 sao giao động từ 450.000 VND/đêm đến 600.000 VND/đêm tùy loại phòng và tùy khách sạn. Các khách sạn, khu resort 3 sao thì giá phòng từ 1.250.000 VND/đêm đến 1.900.000 VND/đêm tùy loại phòng và tùy khách sạn. Nếu bạn có túi tiền rủng rỉnh thì các khách sạn và khu resort 4 sao sẽ là lựa chọn dành cho bạn, giá phòng giao động từ 90 USD/đêm đến 400 USD/đêm.

Các khu resort 4 sao được đánh giá cao về chất lương dịch vụ và phòng ốc tiện nghi có thể nói đến như: Khu Nghỉ Dưỡng La Veranda, Khu Nghỉ Dưỡng Sasco Blue Lagoon và Khu Nghỉ Dưỡng Làng Cổ Ven Biển (Long Beach Ancient Village), Chen La Resort & Spa hay Famiana Resort & Spa,...

5. Ăn gì ở Phú Quốc?


Gỏi cá trích là món ăn đặc sản không nên bỏ qua khi đến Phú Quốc. Gỏi cá trích nên dùng chung với rượu sim Phú Quốc thì mới đúng cách và hợp khẩu vị. Một số món đặc sản có thể mua về làm quà cho người thân như nước mắm Phú Quốc, tiêu đen hay tiêu sọ Phú Quốc. Món bánh tét mật cật có thể thấy ở chợ Dương Đông, cũng là món ăn ngon không nên bỏ qua khi đến với hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc.

Du lịch:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About