Pages

Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Du xuân 3 miền đất nước

Du xuân 3 miền đất nước


Ngắm sương mù ở khung cảnh đẹp, nên thơ ở Hạ Long hay thả bộ trên con đường hẹp nhỏ uốn lướn mang tới hương vị trầm lắng tại Hội An hay lại xuôi về miền tây để ghé thăm chợ nổi … tất cả mang tới những thú vị cho các du khách trong dịp tết.

Tết Hà thành ấm áp

Tết chính là dịp để du khách để cảm nhận nét đẹp thanh bình của mùa xuân Hà Nội. Tràn ngập sắc xuân trên đường phố với gam màu xanh của lá dong, cây cối, cùng với màu hồng của đào phai, màu đỏ của hoa đào bích, màu vàng của hoa quất, cam đường, phật thủ …

Đón tết tại Hà Nội, không chỉ được thưởng thức món ăn ngày tết cổ truyền, du khách nên ghé thăm Văn Miếu cảm nhận được không khí náo nhiệt của người tới xin chữ để cầu may.

Tết ở đây trở nên rất ấm áp hơn cùng với sáng vàng, sắc đỏ của giấy viết, nét chữ của các ông đồ, những vẻ hân hoan và tươi vui của người xin chữ với mong muốn có được năm mới vạn sự như ý và an khang.

Ngắm sương mù tại “núi trên biển”


Trong ngày giao mùa, thành phố Hạ Long mang tới nét đẹp bình yên và trầm lặng đến quyến rũ. Nằm ở trong không khí se lạnh, đứng ở trên boong tàu nhìn về phía xa sẽ thấy dải sương lơ lửng sà xuống soi bóng trên mặt nước, những đảo đá đang nhô lên đẹp tới nao lòng.
book vé máy bay tại Bookin.vn
Tới Hạ Long, khách du lịch còn được trải nghiệm cuộc sống của người làng chài. Những làn khói đang bay lên và hòa quyện với sương mù trong ánh đèn le lói tạo nên cho du khách cảm giác ấm áp và xua tan không khí lạnh lẽo đâu đây.

Phố Hội êm đềm

Trong ngày đầu năm, phố Hội An, bạn thả bộ trên con đường hẹp nhỏ uốn lượng bên cạnh dòng sông Hoài trong không gian đậm chất mùi hương trầm ấm áp của không khí ngày Tết.


Ở trong không khí nhịp sống sôi động, nét văn hóa truyền thống vẫn còn nguyên vẹn ở mỗi nếp nhà và góc phố tại đô thị Hội An. Trên phố cổ với nhiều trò chơi truyền thống như đập niêu đất, hô bài chòi …

Miền Tây đi sắm tết


Ghé chợ nổi ở miền Tây trong ngày trước tết, ghe thuyền tấp nập làm rộn ràng ở vùng sông nước. Khách du lịch không cần ghé mỗi từng ghe xem hàng mà chỉ cần chèo chậm và thong thả để ghé thăm chợ. Ở đây, du khách mua sắm với nhiều sản vật của miền Tây giúp chuẩn bị cho những ngày tết và gạo đến rau cho trái cây, quả tươi ngon, loại thủy sản tươi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About