Pages

Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Điểm danh món quà vặt ngon khi thưởng thức vào ngày đông

Điểm danh món quà vặt ngon khi thưởng thức vào ngày đông
Mùa đông lạnh buốt chính là lúc mà các món ăn vặt lên ngôi. Tô chè nóng, xiên thịt nướng, bắp ngô nướng ăn trong những ngày này thì quá tuyệt.

Bánh rán mặn 

Ngoài bánh rán nhân đậu xanh thông thường thì bánh rán mặn cũng là món ăn không thể không thử trong mùa đông Hà Nội. Những chiếc bánh rán với phần nhân bánh được làm bằng mộc nhĩ trộn với thịt xay, miến… hấp dẫn nhiều người trong trời đông này hơn cả.

Bánh khoai chiên, bánh ngô
Mùa đông về cũng là thời điểm bánh ngô, bánh khoai chiên được lên ngôi. Những chiếc bánh khoai với các miếng khoai được cắt mỏng thành những miếng to xếp chồng lên nhau khi thưởng thức rất mềm và ngọt. Bánh ngô thì được làm từ những hạt ngô được tách ra và xếp với bột được chiên trên chảo nhiều dầu. Bánh ngô ăn lạ miệng và rất thơm, thu hút khá đông thực khách vào mỗi buổi chiều muộn.

Thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng đúng là mùa nào cũng có, lúc nào cũng thấy ngon nhưng phải nói rằng, hình như trời lạnh làm khiến xiên thịt tăng phần hấp dẫn thêm gấp bội phần. Một xiên thịt xếp đều cả mỡ lẫn nạc cho bớt khô, được tẩm ướp kĩ càng trước khi cho lên bếp than nướng vừa chín tới, ăn cùng tương ớt cay xè quả thật tuyệt vời.

Bánh sắn nướng

Miếng bánh sắn nướng thơm bùi vị sắn, thơm thơm vị dừa tươi cũng là thứ đồ dễ khiến lòng Hà Nội thèm thuồng khi nhắc tới. Bánh sắn nướng nếu có duyên thì đi trên đường sẽ vô tình gặp được, hoặc thử lân la ra mấy cổng trường học thì chắc cũng sẽ thấy có hàng bán.

Cacao trứng nóng

Trong những ngày lạnh giá của mùa đông, tuyệt vời nhất là khi được thưởng thức ly ca cao trứng thơm ngậy. Những quả trứng gà được lựa chọn kĩ, bỏ lòng trắng lấy lòng đỏ rồi đánh bông cho đến khi ngửi thấy hương thơm giống bánh nướng. Hỗn hợp này sẽ được đổ từ từ lên ly ca cao nóng, rắc thêm chút bột ca cao là đã có thể thưởng thức thức uống thơm ngon này.

Quẩy nóng, há cảo chiên

Đây là món ăn khá hấp dẫn với những bạn thích đồ ăn chiên nóng. Vào mùa đông, các quán quẩy nóng và há cảo lại càng trở nên hấp dẫn. Miếng há cảo đầy đặn nhân thịt, trứng cút, hành, … thơm lừng, giòn tan. Quẩy được chiên qua một lượt, khi khách gọi mới cho vào chảo chiên vàng lại. Quẩy giòn mà vẫn mềm, thơm bên trong chấm với nước chấm và đu đủ xanh vô cùng hấp dẫn.

Chè nóng

Các loại chè vào mùa đông lại càng trở nên hấp dẫn hơn bởi hương thơm nức mũi, vị ngọt đậm đà và đặc biệt là... nóng hổi đến mức phải vừa thổi vừa ăn. Có rất nhiều loại chè cho bạn lựa chọn như chè đỗ đen, trôi tàu, chè sắn nóng... sẽ vơi bớt cái lạnh mùa đông quanh bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About