Pages

Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Đón tết trên miền núi Tây Bắc

Đón tết trên miền núi Tây Bắc
Tây Bắc vào mùa xuân khoác trên mình chiếc áo đầy sức sống, rực rỡ. Ở đó, ẩn sâu trong cái màu xanh của đại ngàn chính là mùa hoa dịu dàng, tinh khôi và miên man … khiến cho lòng người xao xuyến, rung lên bởi thổn thức.

Miền Tây Bắc nổi tiếng là vùng rừng núi rất hiểm trở, không mấy dễ dàng để chinh phục. Ngọn núi nhấp nhô, trùng điệp nối tiếp với nhau, đèo dốc … khiến Tây Bắc trở nên thử thách đối với người đam mê ngao du, phiêu lưu.

Sau nhiều năm, thực hiện việc đổi mới thì Tây Bắc đang dần thay da đổi thịt. Con đường bê tông chạy dọc theo trên chân núi tới mỗi tỉnh thay thế con đường lầy lội khiến cuộc hành trình bớt đi những gian nan và vất vả.

Vào mỗi điểm, thiên nhiên lưu lại những dấu ấn ở mỗi nếp nhà trong bản làng, trên hoa lá, cỏ cây và đại ngàn.

Khi tiết trời sang Xuân, Tây Bắc mơ màng, quyến rũ trong hàng ngàn rực rỡ và sắc màu, tươi vui cho hoa lá. Núi rừng khoác lên trên mình bộ váy thổ cẩm rất đặc trưng của dân tộc trên miền núi.

Hết mùa hoa cải trắng thì Tây bắc đón mùa hoa mận trắng. Khung cảnh ấy quyến rũ bởi sự mơ mộng và bồng bềnh như tiên cảnh. Đó cũng là thời điểm người Mông tại Mộc Châu chuẩn bị đón Tết.

Cánh đào hồng thanh tao gọi tết đến với mọi nhà. Những hoa mận mở thành chùm trắng xóa và nổi bật trên cành cây rất khẳng khiu cho sự hồi sinh như nét đẹp của đại ngàn nơi đây. Xuân Tây Bắc mang màu trắng tinh khôi với rừng hoa mận trải bạt ngàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About