Pages

Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Những món ăn làm ấm bụng trong mùa đông lạnh

Những món ăn làm ấm bụng trong mùa đông lạnh
Khi mùa đông về, những cơn gió lạnh rét căm căm, và bầu trời trở nên xám xịt. Ngày đông khiến bạn chỉ muốn ở trong nhà, vùi vào trong chiếc chăn ấm. Bạn chẳng muốn đi du lịch đâu cả trong ngày đông giá. Để xua tan đi cái lạnh buốt, xuống phố dạo chơi có tinh thần hơn thì món ăn nóng hổi sẽ khiến bạn thêm yêu phố trong ngày đông đấy.

Khoai, ngô nướng

món ngô khoai nướng lại trở thành thức ăn vặt cực kỳ “hot” trong những ngày mùa đông giá rét. Vào mùa đông, đi đến đâu hầu như bạn cũng thấy mùi thơm của ngô khoai nướng bay khắp phố khiến bạn phải tìm đến nơi để được mua vài củ và vừa bóc vừa thổi.

Thịt nướng

Thưởng thức thịt nướng thơm lừng và nóng bỏng trong tour du lịch mùa đông thì còn gì tuyệt bằng phải không bạn. Sau khi dạo chơi phố phường, tham quan các địa điểm trong tour du lịch của mình, khi đôi tay đã ngấm lạnh, hãy vào một quán thịt nướng, gọi vài xiên thịt và tự tay mình nướng trên bếp than hồng, bạn sẽ thấy món ăn mùa đông này ngon đến cỡ nào.

Bánh trôi tàu


Bạn bè tới Hà Nội mùa đông này, sau khi lang thang phố xá, chẳng còn gì tuyệt vời bằng việc ghé vào một quán chè bên phố thưởng thức bát bánh trôi tàu nóng hổi. Giữa cái lạnh mùa đông, được cầm trong tay bát bánh trôi tàu nóng hồi, hít hà làn khói thơm thôi cũng đủ để bạn thấy mùa đông không lạnh rồi.

Đậu phụ ngon Tứ Xuyên

Chẳng món ăn nào có thể “đuổi” giá lạnh nhanh chóng bằng món đậu phụ Tứ Xuyên cay cay, mặn mặn lại nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Món đậu phụ Tứ Xuyên chỉ đơn giản là đậu phụ, thêm chút thịt bằm nhỏ, tỏi và ớt cùng phụ gia, dưới bàn tay chế biến của người đầu bếp lại trở nên hấp dẫn vô cùng. Món ăn mùa đông này có thể ăn chơi hoặc kèm với cơm trắng rất ngon.

Món lẩu


Bạn chế biến, thưởng thức món này ở tất cả mọi nơi và trong tất cả thời điểm. Tuy nhiên, nồi lẩu nghi ngút khói nóng thơm lừng trong ngày gió mùa lạnh căm càng trở nên hấp dẫn và ngon hơn bao giờ hết.

Hầu như loại lẩu nào ăn trong mùa đông đều ngon. Nếu bạn có tour du lịch Tây Bắc, hãy thưởng thức nồi lẩu cá hồi, lẩu gà đồi, lẩu thắng cố… mà hầu như nhà hàng, quán ăn nào cũng có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About