Pages

Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Về Hội An, thưởng thức cao lầu đúng nghĩa

Về Hội An, thưởng thức cao lầu đúng nghĩa
Cao Lầu là dấu hiệu dành cho các du khách gần xa khi có cơ hội trải nghiệm một không gian cổ kính tại Hội An.

Cao lầu là cái tên được khách du lịch đặt dấu hỏi cho chuyến khi tới Hội An, Người ta tranh luận về xuất xứ, nguồn gốc món ăn nhưng không ai có thể phủ nhận được sự tài hoa và sáng tạo của con người trong món ăn khiến nó nổi danh trong thiên hạ bởi ngon, đúng điệu, mang tới cho người ăn cảm giác thích thú và mới lạ.

Cao lầu bán nhiều tại phối Hội nhưng theo lời của những người dân ở đây, món ăn đúng nghĩa nhất, bạn nên ghé tới 26 Thái Phiên, 27, 87 Trần Phú. Nhưng bộ sưu tập về ngón ăn cao lầu phải nhắc tới cao lầu gánh như cao lầu bà Thanh, cao lầu ông Hải, cao lầu bà bé … với giá của mỗi tô là 15.000-30.000 đồng.
Đặt vé tết 2016 tại Bookin.vn
Món cao lầu không phải là món phở hay món bún. Dù có nét tương đồng với món mì Quảng, tuy nhiên cao lầu được chế biến rất công phu. Để có được sợi mỳ vàng, ngon, người chế biến dùng loại tro nấu ở Cù lao Chàm thì tạo được độ dẻo, độ giòn rất đặc trưng. Nước xay gạo là một nước giếng ở Bá Lễ, giếng nước nổi tiếng với nước lạnh, không có phèn.

Cao Lầu là món không có nước lèo, tuy nhiên nó ngon đều do nước xíu. Khâu chọn nguyên liệu rất quan trọng. Chọn thịt heo vừa mỏng da lại vừa có nhiều thịt, nguyên khổ để ướp với gia vị, nước mắn và ngũ vị hương để cho thấm. Tiếp đó, xíu thịt cần lửa đỏ, khi thịt đã chuyển màu, bốc múi thơm thì vớt thịt ra cho vào xíu. Đặc biệt, chính là những miếng cao lầu được cắt thành những hình vuông, chiên giòn.

Chỉ có đến Hội An, bạn mới thưởng thức được hương vị cao lầu đúng nghĩa, có đủ sắc màu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About