Pages

Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Cúm núm rang me – Món đặc trưng ở Quảng Ngãi

Cúm núm rang me – Món đặc trưng ở Quảng Ngãi
Với hương bị mặn mòi chuẩn chất biển của món cúm núm có vị chua của me mang tới món ăn tao nhã và đậm đà tại Quảng Ngãi.

Khi khách đến Quảng Ngãi, nhất là vùng biển Sa Kỳ, Sa Huỳnh sẽ được các chủ nhà mời bằng món ăn cúm núm rang me. Đây là món ăn xuất hiện từ mùa xuân cho đến hết mùa hè, nhất là vào tháng 7 và tháng 8. Đó là thời điểm phát triển của loài vật, thực khách được thưởng thức cúm núm với thịt ngọt, chắc chắn và có nhiều gạch.

Đến chiều, những người dân ở đây sẽ tụ tập ở quanh bờ biển rồi đi bán cúm núm. Họ đặt mồi cao nước nông rồi chờ cúm núm đến thì lấy vợt để bắt.

Đặt vé tết 2016 tại Bookin.vn
Từ các con cúm nhỏ, tươi ngon và người ta chế biến được nhiều món ngon như hấp sả, nấu chua, lẩu .. Nhưng, cúm núm ranh me vẫn là món ăn hấp dẫn người dân lẫn du khách. Khi bắt cúm núm về, chúng sẽ được tách mai, rồi vặt chân để tiêng, tiếp đó là rửa sạch. Đầu bếp sơ chế cúm núm và cho lên chảo để rang cùng với muối cho tới khi phần vỏ sang màu hồng thì món đã chín. Tiếp theo, người chế biến bột ngọt và sở ớt cho vào phi với hành tỏi. Cúm núm đổ chung để có thể ngấm gia vị. Tiếp đó, phần không thiếu được trong món ăn là me dầm với nước, bỏ hết hạt, rưới vào trong chiếc chảo. Người chế biến đảo đều để gia vị thấm cho cúm núm thơm và có vị chua của me.

Bạn thưởng thức món ăn thấy được hương thơm dậy mùi và kích thích được vị giác của bạn. Cúm núm rang me giòn, vỏ kêu và vô cùng hấp dẫn, thịt ngọt và đậm đà.


Du lịch:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About