Pages

Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Phở trộn – Món ăn đậm đà bản sắc cho vùng Tây Bắc

Phở trộn – Món ăn đậm đà bản sắc cho vùng Tây Bắc
Chế biến không quá cầu kỳ giống với nhiều món phở ở dưới xuôi, người Lào Cai chế biến món phở trộn đơn giản, mang đậm chất bản sắc của dùng cao.

Trong những ngày đang còn phiên chợ, du khách tới thăm quan khu chợ mua bán tấp nập và thưởng thức món ăn trên vùng cao như phở trộn và phở chua. Món phở trộn tại Bắc Hà đặc biệt không chỉ thịt, hành, bánh phở hoặc ở nước dùng. Mà nguyên liệu làm nên được món phở trộn này thì không thể thiếu được dưa chua muối vang từ cây cải xanh.
 Đặt ve may bay gia re tại Bookin.vn
Bánh phơ có sự khác biệt, được tráng bởi loại gạo đỏ địa phương. Do đó, nó có màu ngả hơi nâu, tuy nhiên ăn thì rất mềm, thơm.

Dù loại gạo cứng nên lúc làm bánh cần phải ngâm tỏng nước để qua đêm rồi đem đi xay nhuyễn. Bánh phở không thái mỏng, không quá dày. Bánh được dùng trong ngày với thơm mùi gạo.

Và điểm xuyết trên cọng phở chính là xá xíu, thịt gà, dưa chua, rau trộn … hòa quyện với hương vị riêng đối với bát phở trộn ở đây. Với món ăn dọn trông nguội lạnh, tuy nhiên khi thưởng thức thì bạn mới thấy được sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thịt gà, sợi phở, dưa chua, thịt xá xíu, nước trộn có vị chua ngọt.

Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy được vị ngọt, dai từ miếng thịt gà, thịt xá xíu, thơm quyện trong vị chua và vị bùi ngậy từ lạc rang giã chinh phục mọi thực khách.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About