Pages

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Ba quán chả cá tại Hà Nội nên thử

Ba quán chả cá tại Hà Nội nên thử
Đi từ ngoài đường lạnh, khi bạn xà vào quán chả cá, bạn sẽ thấy ấm người bởi chiếc bếp tỏa ra ánh lửa rất lấp lánh cùng với mùi cá chiên hành thơm phức cho cả một không gian.
Món chả cá Hà Nội ăn kèm cùng với rau húng láng, bún rối, lạc rang, hành chẻ cùng với bát mắm tôm pha chế rất công phu. Cá là một nguyên liệu chính được làm từ cá quả, cá lăng … Người đầu bếp chế biến cá sạch sẽ, cắt thành khúc và chiên trong dầu.
Người thưởng thức sẽ cho thì là, hành vào trong chảo rồi đảo đều. Gắp đũa bún nhỏ thêm hột lạc, miếng cá, cọng rau cùng ít hành trong chảo nóng đang bốc mùi thơm nghi ngút.
Quán chả cá ngon ở Hà Nội không nhiều, nhưng ngon nhất vẫn là 3 quán chả cá Anh Vũ, chả cả Thăng Long, chả cá Lã Vọng.
Chả cá Anh Vũ

Đặt mua ve may bay tet 2016 tại Bookin.vn
Chả cá của quán được làm từ cá anh vũ, thịt tươi, mềm mà ngọt, tẩm ướp công phu bằng nghệ và những gia vị riêng. Cá được chiên lên vừa khéo rồi mới bưng lên phục vụ khách hàng. Miếng cá xắt khúc khá to, tẩm hơi nhạt một chút để ăn cùng mắm tôm thì vừa ngon và đậm đà. Tuy chả ở đây không chắc thịt như ở hai quán trên, nhưng vẫn đảm bảo đủ thơm thịt. Cách ăn cũng như các hàng chả cá khác, gắp vào bát đũa nhỏ bún, rau thơm, hành xào, vài hạt lạc, một ít mắm tôm rồi rưới lên trên thìa nhỏ mỡ đang sôi trong chảo để mắm chín tạo ra tiếng xèo xèo nho nhỏ.
Địa chỉ: 120, Giảng Võ.
Chả cá Thăng Long

Quán có 3 món được làm từ cá: dạ dày cá, chả cá, và canh đầu cá. Chả ở đây làm từ cá lăng và cá vược, xắt vuông miếng. Khách dùng nước chấm là mắm tôm hoặc nước mắm của nhà hàng, hoặc có thể tự pha theo khẩu vị riêng. Miếng chả được đầu bếp chiên chín sẵn, khi lên đến bàn đã có màu vàng ruộm. Người ăn chỉ cần đảo qua cho nóng và chín thì là, hành là có thể thưởng thức.
Địa chỉ: 19, 21, 31 Đường Thành.
 Chả cá Lã Vọng

Chả cá ở đây được làm từ cá lăng, cá quả nên có thịt chắc, dai và không hề bở tung khi đảo nhiều lần. Miếng cá được xắt vừa phải nên khi chín thì nó hơi quăn. Lúc thưởng thức, bạn sẽ thấy giòn nhưng mềm, ướp tẩm gia vị mang tới hương thơm phức vừa miệng.
Bắt mắm đậm đà, không nồng mang tới mùi đặc trưng. Thưởng thức món chả cá thấy được vị béo của chả cá hòa quyện cùng mùi thơm của rau, mắm tôm làm người ta thòm thèm.

Địa chỉ: 14 phố Chả Cá và 107 Nguyễn Trường Tộ.
Du lịch:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About