Pages

Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Đông đến, mùa hoa mimosa nở rộ ở Đà Lạt

Đông đến, mùa hoa mimosa nở rộ ở Đà Lạt
Đà Lạt vào ngày đông, loài hoa mimosa bắt đầu nở rộ, đẹp hơn cho thành phố sương mù, vườn cây hay nẻo đường.

Bông hoa mimosa có hoa màu vàng và lá bạc khiến cho ngày đông trở nên rực rỡ hơn. Đây là loài hoa rất bền bỉ nở từ mùa đông và kéo dài tới mùa xuân. Nhất là khi thời tiết thuận lợi, loài hoa mimosa nở rực rõ hơn trên con đường sum suê và cành lá.

Trong tháng 11, những cây mimosa xòe lá bạc, hoa bung nụ tấm đầy cành. Mimosa là loài hoa có thân gỗ và sống lâu với thân tàn rộng. Nhưng do thân mảnh, cành nhiều mà bộ rễ yếu nên khi lúc trồng, bạn cần vun đất để cvho bộ rễ được phát triển một cách đầy đủ.

Bên cạnh đó, người trồng cần biết cắt, chiết ngọn và cành tán để giảm độ cao và tán xòe ra. Cũng không được trồng ở địa thế xóe và tránh cây dễ bị bật gốc, lung lay khi có gió to … 

Dat ve may bay tại Bookin.vn
Bên cạnh nét đẹp rực rỡ sắc vàng thì loài hoa này không mang tới giá trị khác.

Tuy nhiên, họ vẫn trồng ở trong góc vường, hay dọc đường, hàng rào. Bởi suy nghĩ đơn giản, dễ thương: cây hoa đẹp nên cứ trồng, mùi thơm thì bạn có thể thương thức hương thơm. Mình ngắm và du khách ngắm và để đất trời thêm phần đẹp hơn.

Hoa mimosa đep, khi chúng bung nở chen chúc ở trên cành chứ không đẹp khi hái về rồi tạo thành bó. Do vì giống như dã quỳ, loài hoa này rất nhanh héo và rũ khi nó lìa cành.

Mọi cành se bị trơ trọi, mặc dù hoang dại cũng không kém đi những hương sắc khi rời khỏi cành, thảm hoa mà chúng đang nở rộ và vui sống.

Đến vào mùa đông và đầu xuân, du khách sẽ bắt gặp được khung cảnh từ những thảm vàng của loài hoa mimosa ấn tượng này.

Du lịch:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About