Pages

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Bình Liêu – Một điểm mới dành cho dân du lịch

Bình Liêu – Một điểm mới dành cho dân du lịch
Các điểm du lịch ở Quảng Ninh như Trà Cổ, Vân Đồn, Vịnh Hạ Long … nổi tiếng đã quá quen thuộc với khách du lịch. Hiện nay, các du khách thường nhắc đến Bình Liêu với nhiều điều hấp dẫn và mới mẻ.

1. Lễ hội An Pò

Ở huyện Bình Liêu vân còn lưu giữ nhiều nét văn hoá của riêng mình như nghệ thuật diễn xướng Then của dân tộc Tày và nhiều lễ hội truyền thống như lễ hội An Pò. Lễ hội được tổ chức vào ngày 15 và 16 tháng 3 (âm lịch) và hội hát Sóong Cọ được tổ chức tại thác Khe Vằn. Đây cũng chính là nơi hẹn hò của những cô gái, chàng trai ở Sán Chỉ, rất nhiều đôi vợ chồng đã nên duyên từ những ngày hội hát mang đậm tính truyền thống này.

2. Đặc sản: miến dong Bình Liêu

Miến dong là đặc sản nổi tiếng ở Bình Liêu. Tới đây, du khách có thể tới thăm quan và mua sắm sản phẩm này tại cơ sở sản xuất miến dong Đồng Tâm - một trong những cơ sở sản xuất miến nổi tiếng nhất của huyện.

3. Di tích Đình Lục Nà

Đặt dat ve may bay gia re tại bookin.vn
Đình Lục Nà có quy mô lớn và lâu đời tại bản Lục Nà, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. Trước đây, đình được xây dựng để phục vụ cho sinh hoạt cộng đồng và thờ thần Hoàng Cần (người có công đánh giặc giữ nước gắn liền với sự tích cây tre mọc ngược còn lưu truyền trong nhân dân). Đình cũng là nơi ghi đậm dấu ấn lịch sử cách mạng Việt Nam bởi đây chính là nơi thành lập chính quyền cách mạng lâm thời, Ủy ban Hành chính và lực lượng Vệ quốc đoàn huyện Bình Liêu.

4. Cửa khẩu, đường tuần tra, cột mốc biên giới


Bình Liêu là một huyện miền múi nằm ở Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, với diện tích gần 500km2, thị trấn Bình Liêu và có thêm 7 xã. Thêm đường biên giới ở đất liền cùng với hệ thống cột mốc ở biên giới, của khẩu … là các điểm đến ấn tượng khi đi du lịch ở Bình Liêu.

5. Thác khe Vằn


Nằm ở độ cao khoảng 100m so với mực nước, gồm có ba tầng đang chảy rì rào giống như bản nhạc cất lên ở giữa núi rừng. Tầng thác mang hình dáng đa dạng. Chân thác là tảng đá to, ở phía giữa là hòn giống con voi phủ phủ nằm canh giữ, khối đa đang nhâp nhô giữa vùng nước tạo nên cảng quan kỳ thú khiến du khách không dừng chân khám phá, ngắm nhìn.

6. Chợ huyện Bình Liêu

Tới Bình Liêu, bạn nên ghé thăm phiên chợ nằm trong trung tâm huyện. Chợ thường diễn vào ngày chủ nhật, có sự tham gia của dân tộc Sán, Dao, Tày ở trên địa bàn huyện. Đây là phiên chợ có nét đặc trưng ở vùng cao của biên giới. Các đồng bào dân tộc tới chợ để trao đổi, gặp nhau và giao lưu với nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About