Pages

Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Top 7 trải nghiệm du lịch trên thế giới thử thách nhất

Top 7 trải nghiệm du lịch trên thế giới thử thách nhất
Du lịch mạo hiểm, thử thách trở nên phổ biến, nó kích thích sức khỏe và trí tuệ con người, khiến họ không ngừng dấn thân vào nguy hiểm để được cảm giác thích thú và thỏa mãn. Dù là những trải nghiệm mạo hiểm nhưng vẫn được nhiều người yêu thích.

1. Đu dây vượt thác ở Đà Lạt, Việt Nam

Ẩn sâu trong một Đà Lạt được mặc nhiên là xứ sở nhẹ nhàng, lãng mạn thậm chí là chậm chạp còn một Đà Lạt khác, một thành phố dữ dội đầy thách thức. Tour mạo hiểm được rất nhiều du khách ưa thích là đu dây vượt thác tại các thác như Datanla, Pongour…

Người chơi sẽ được trang bị các trang thiết bị chuyên dụng như: đai đeo, móc khóa, áo phao, mũ bảo hiểm…, sau đó là 10 tiếng đồng hồ đu dây xuống vách đá, trượt nước, vượt thác và phi thân xuống hồ nước sâu. Tuy các trường hợp ghi nhận chết người gần đây đều là do du khách không thực hiện bảo hộ an toàn, nhưng chắc chắn trò chơi mạo hiểm này sẽ vẫn thu hút du khách gần xa tới trải nghiệm.

2. Sông Colorado

Dài 1.450 dặm và chảy qua các địa danh như Colorado, California, Utah, Nevada và Arizona, thậm chí bằng một cách nào đó còn uốn lượn qua cả hẻm vực Grand Canyon, vì thế, không có gì đáng ngạc nhiên khi người dân địa phương và du khách khắp nơi đổ về sông Colorado nhằm mục đích vui chơi, giải trí, với các trò tiêu biểu như vượt thác ghềnh, trượt ống, bơi lội…

Tuy nhiên, người ta không thể bỏ qua mối nguy hiểm ở đây, đặc biệt là sau khi mưa lớn và tăng tuyết tan chảy; khi mà trong thực tế năm 2014 đã có tới 15 trường hợp tử vong trong vòng bảy tháng đầu năm và gần đây nhất là 4 trường hợp vào mùa hè năm 2015.

3. Núi lửa Kilauea, núi lửa đang hoạt động ở Hawaii

Có ba núi lửa đang hoạt động trên đảo Hawaii, nguy hiểm nhất là núi lửa Kilauea ở Đảo Lớn. Đợt phun trào lớn gần đây nhất năm 1983 khiến ngọn núi lửa này hoạt động trở lại, nhưng cho tới năm 2014, nó thực sự khiến người ta hoang mang bởi dòng chảy nham thạch từ Kilauea đã sắp chạm tới thị trấn Pahoa.

Một vài thế kỷ trước, hơn 400 người thiệt mạng trong vụ phun trào của núi lửa và trong một thập kỷ qua, Công viên Quốc gia Núi lửa Hawaii đã báo cáo tới 40 trường hợp tử vong liên quan đến núi lửa. Nguyên nhân chủ yếu do các hơi từ dòng nham thạch lẫn vào không khí giống như sương mù, gây nguy hiểm cho con người, nhất là những ai bị hen suyễn hoặc bệnh tim.

4. Vách đá Moher, địa phận Clare, Ireland

Với các vách đá tuyệt đẹp và đáng kinh ngạc, Moher thu hút khoảng một triệu du khách mỗi năm. Phóng tầm nhìn ra Đại Tây Dương, những vách đá bằng đất sét và đá sa thạch cao gần 400 feet so với mặt nước biển tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp bất chấp những nguy hiểm rình rập.

Mặc dù không rõ con số chính xác người chết ở đây là bao nhiêu, nhưng người ta đã ghi nhận nhiều trường hợp ngã chết người do độc dốc lớn, đất không bằng phẳng, thiếu rào chắn an toàn, mưa (gây trơn trượt) và gió quá mạnh. Ngoài ra, Moher còn được biết đến với các vụ tự tử theo khẳng định mới nhất năm 2015.

5. Mái vòm đá Half Dome, vườn quốc gia Yosemite, California

Một trong những hành trình lâu nhất và chắc chắn là nguy hiểm nhất là trekking trong công viên quốc gia Yosemite. Half Dome đòi hỏi người thám hiểm trekking trọn một ngày, dùng dây cáp kim loại ở bước cuối cùng để đạt tới đỉnh cao của mái vòm đá Half Dome.

Đây là nơi một số người đã không may mắn sống sót vì trượt từ dây cáp hoặc rơi xuống từ “Phiến Đá Tử Thần” – một phiến đá lớn trơn tuột, đặc biệt nguy hiểm trong thời tiết khắc nghiệt. Hơn 60 đã chết trên đường chinh phục đỉnh Half Dome hoặc ngay trên đỉnh núi do trượt ngã, sấm sét, đau tim hoặc nhảy sai tư thế.

6. Bãi biển New Smyrna, Florida

Theo Cơ sở Dữ liệu Quốc tế về Các cuộc tấn công của cá mập thì bãi biển Smyrna chính là “Thủ đô của loài cá mập” trên thế giới. Tuy nhiên, hàng năm rất nhiều khách du lịch vẫn đổ xô đến đây bất chấp thực tế rằng từng có 250 cuộc tấn công của cá mập – số liệu cao nhất thế giới ở vùng biển này.


Có thể nhưng người yêu đại dương sẽ được an ủi là hầu hết các cuộc tấn công ở đây không dẫn đến tử vong, bởi những chú cá mập đực thì chưa biết cách tiêu hóa với thức ăn là thịt người. Tuy nhiên, nếu muốn an toàn tuyệt đối thì nơi duy nhất dành cho bạn là bãi cát.

7. Núi Mont Blanec, Chamonix

Một phần của dãy núi Alps tuyệt đẹp, núi Mont Blanc (còn được biết đến với tên “núi Trắng”) là ngọn núi cao nhất trong dãy và có chiều cao gần 16.000 feet so với mặt biển, cũng là đỉnh núi cao nhất ở châu Âu.

Mont Blanc cũng giữ kỷ lục là nguy hiểm nhất với khoảng 100 ca tử vong hàng năm. Tuy nhiên đừng kinh ngạc vội bởi số người cố gắng leo lên đỉnh núi này lên tới 30 ngàn người mỗi năm.

Everest – nóc nhà thế giới trong 60 năm qua chỉ có khoảng 4.000 du khách, với số người tử vong là 200 người. Nói gì đi nữa, Mont Blanc vẫn là một nơi chết người, và các yếu tố như thời tiết khắc nghiệt, tuyết lở hay thiếu kinh nghiệm sinh tồn cũng đã góp phần làm nên số liệu đau thương ở dãy Alps.

Tour du lich Can Tho Da Nang Hue
Du lịch:







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About