Pages

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Du lịch Ninh Thuận ăn nho tại vườn “thả phanh”

Du lịch Ninh Thuận ăn nho tại vườn “thả phanh”
Nông dân tại Ninh thuận mở cửa vườn nho để đón du khách miễn phí, khách sẽ được mời uống rượu, ăn nho ngay tại vườn.

Ninh thuận được coi là vùng đất của nắng, của gió. Đây là thời điểm chuẩn bị Ninh thuận vào mùa nho. Với khí hậu không mấy thuận lợi nhưng tại đây được thiên nhiên ưu đãi tặng vườn nho mà không nơi có được.

Trong quá trình để phát triển rượu nho thì ông Ba Mọi quan sát thấy, nước ngoài như Tây Ban nha, Pháp … phần đông để lên men nho trong thùng gỗ cây sồi, Do không có được khả năng mùa những thùng này, ông đã thử dùng các vại sành của cơ sở sản xuất sứ tại Thủ Dầu Một, Bình Duong, giúp lên men, kết quả khá khả quan. Tuy không có các điều kiện về xây dựng hầm rượu trong lòng đất, ông mày mò đào sâu khoảng 3 mét làm hầm chứa rượi để có đủ nhiệt độ ủ đảm bảo ổn định.
Hồi đó, cơ sở nhỏ, riêng phần máy móc cần mua, ông đã chi ra hơn 500 triệu. Vườn nho tại nhà ông Ba Mộ gồm có 7 loại nho, ở đây có 4 loại nho để ăn và 3 loại dùng để làm rượu. Vườn nho mở cửa nhằm phục vụ các khách tham quan và trang trại nho lúc nào cungx có các hướng dẫn viên, nhiều lúc được ông đích thân đưa khách thăm vườn, giảng giải giúp du khách nắm rõ quy trình về chăm sóc tới công đoạn chế biến rượu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About