Pages

Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Rực rỡ sắc xuân ở các làng hoa trên dải đất hình chữ S

Rực rỡ sắc xuân ở các làng hoa trên dải đất hình chữ S
Làng mai ở Phước Thịnh

Khi nhắc tới tết của người miền Bắc thì người ta hãy nghĩ tới hoa đào nên ở đó có làng hoa Nhật Tân chuyên về hoa đào cũng vì vậy. Còn nhắc đến ngày xuân miền Nam thì hoa mai lại chiếm một thế vô cùng quan trọng và đó cũng là lý do vì sao lại có làng mai Phước Định. Làng mai Phước Định tọa lạc ở xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, hằng năm cung cấp hơn 5.000 chậu mai các kiểu loại cho người dân thưởng ngoạn vào dịp Tết.

Làng hoa ở Sa Đéc

Đây là làng hoa rất nổi tiếng, nơi cung cấp hoa trong dịp tết tới và xuân về cho các khu vực ở miền Nam.

Điểm khác biệt khiến làng hoa Sa Đéc trở thành làng hoa “không đụng hàng” là ở chỗ với các làng hoa thông thường, cây được trồng trong chậu đặt ngay dưới đất, nhưng hoa ở làng hoa Sa Đéc lại được đặt lên những giàn hoa cách mặt đất khoảng 1m, dưới các giàn hoa là nước. Nên sẽ chẳng lạ lẫm gì khi bắt gặp hình ảnh những người dân Sa Đéc chèo thuyền ngay trong làng hoa của mình để chăm sóc các sản phẩm rực rỡ.

Làng hoa ở Vạn Thành

Cùng với làng hoa Thái Phiên, làng hoa Hà Đông thì làng hoa Vạn Thành là một trong 3 làng hoa nổi tiếng của xứ sở ngàn hoa Đà Lạt. Làng hoa Vạn Thành tuy có tuổi đời không lâu bằng làng hoa Thái Phiên hay Hà Đông nhưng lại được xem là làng hoa lớn nhất Đà Lạt, cung cấp khoảng hơn 80% hoa hồng cho Đà Lạt.

Làng hoa ở Thái Phiên

Làng hoa Thái Phiên mang hơi hướng của hiện đại hơn so với những làng hoa trước đó. Tọa lạc ở phường 12, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 4km, làng hoa Thái Phiên được xem là chốn thiên đàng giữa xứ sở ngàn hoa Đà Lạt.

Hoa ở làng hoa Thái Phiên không giống như các làng hoa ở miền Bắc thường được trồng ở ngoài trời, làng hoa Thái Phiên được trồng trong nhà hoa, mái nhà được che bởi lớp plastic xanh mỏng, giúp hấp thụ được ánh nắng mặt trời.

Du lịch:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About