Pages

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Mai anh đào Đà Lạt khoe sắc muộn

Mai anh đào Đà Lạt khoe sắc muộn
Vào mấy năm gần đây, do tiết trời thay đổi thất thường, vì vậy mà loài hoa anh đào ở Đà Lạt nở không đúng thời gian. Và năm nay, loài hoa này khoe sắc mang tới những ấn tượng đặc sắc.

Vào tháng giêng, cây hoa mai anh đào tại khu vực Hồ Xuân Hương vẫn giơ cành lá khẳng khui và trụi lá. Nhưng những cây mai anh đào nằm dọc nhiều cung đường Đà Lạt bắt đầu khoe sắc.

Loài hoa này là loại cây gỗ, tán rộng lớn. Hoa thường khoe sắc khi chuyển giao mùa – vào độ tháng 1. Sau khi hoa nở đồng loạt, thì khoảng 2-4 tuần sau đó, cánh hoa bắt đầu có màu nhạt dần và tàn dần. Lúc này cây bắt đầu mọc những lá non.
book vé máy bay giá rẻ online đi Đà Lạt tại Bookin.vn
Bông hoa thụ phấn kết trái để tới tháng 3 cành cây xuất hiện các trái nhỏ, lông mịn như trái đào. Trái khi chín sẽ có gam màu tím, có vị chát và chua.

Mai anh đào là loài hoa biểu tượng, báo hiệu mùa xuân về ở Đà Lạt, nên nó nở vào khoảng tháng 1 và đầu tháng 2. Theo những người sống ở Đà Lạt thì năm nay, hoa đào nở muộn hơn do thời tiết thất thường.

Trước tết, những cây anh đào nằm ở trên cung đường phía hồ Tuyền Lâm chớm nở, tuy nhiên nở khoảng 10 ngày thì cánh hoa bắt đầu phai và rụng dần, thưa thớt hẳn.

Gió xuân về, mang đến hơi ẩm mát, cây đơm nụ và khoe chồi non.

Cây này đồng loạt nở, rực rỡ và hoa mọc giống như từng chùm. Khu vực ở Hồ Xuân hương, đường Trần Hưng Đảo, khu vực Suối Vàng, thiền viện Trúc Lâm … tất cả tạo ra sắc màu ấm áp và tươi tắn tới kỳ lạ.

Du lịch:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About