Pages

Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Những ngôi chùa hành hương nhiều trong tết Bính Thân 2016

Những ngôi chùa hành hương nhiều trong tết Bính Thân 2016
Lên chùa trong ngày tết Nguyên đán chính là một thời gian để người ta tìm tới không gian tâm linh và lắng nghe được tiếng cầu kinh trong hương khói giúp tâm hồn nhẹ nhàng và lắng đọng hơn.

1. Chùa Keo ở Thái Bình

Vào mùng 4 tết hàng năm thì chùa keo ở Thái Bìn bắt đầu tổ chức hội xuân đậm đà bản sắc dân tộc, văn hóa. Đây chính là dịp mà dân trong vùng và du khách lại hành hương về chùa cúng Phật và dự hội xuân. Chùa Keo là ngôi chùa có tuổi đời hơn 400 năm, là một trong những công trình kiến trúc chùa đẹp nhất nước ta. Trải qua thời gian dài nhưng chùa Keo vẫn giữ được nguyên vẹn kiến trúc xưa.

2. Thiền viện trúc lâm ở Đà Lạt


Nằm trên núi Phụng Hoàng hướng về phía hồ Tuyền Lâm thơ mộng, Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt là nơi mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm khi đi du lịch nơi này. Vậy nên, không chỉ dịp Tết Nguyên đán, mà trong bất cứ thời điểm nào trong năm, Thiền Viện Trúc Lâm cũng đón đông đảo khách du lịch viếng thăm.

3. Chùa Thiên Mụ

Đệ nhất cổ tự ở cố đô Huế cũng là ngôi chùa đáng để bạn hành hương trong dịp Tết Bính Thân này. Chùa Thiên Mụ có những công trình kiến trúc tâm linh như tháp Phước Duyên, điện Đại Hùng, điện Địa Tạng, điện Quan Âm... cùng bia đá, chuông đồng, với những bức tượng Phật đầy giá trị tâm linh và văn hóa nghệ thuật.

4. Chùa Yên Tử

là nơi “kinh đô” của Phật giáo ở nước ta. Đây chính là nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông sáng lập và phát triển nên phái Thiền Trúc Lâm Yên Tử. Vào dịp Tết Nguyên đán, dòng người hành hương lên Yên Tử đông nườm nượp.

5. Chùa bà chúa ở châu Đốc

Nếu miền Đông Nam Bộ nổi tiếng với chùa Bà ở Tây Ninh thì miệt đồng bằng sông Cửu Long, chùa Bà Chúa Xứ ở Châu Đốc chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Và đây chính là ngôi chùa mà dân trong vùng cũng như khách thập phương đều muốn đến vào mỗi dịp Tết Nguyên đán.

6. Chùa bà Tây Ninh
Nằm tọa lạc ở trên ngọn núi cao nhất tại Nam Bộ, núi Bà Đen, chùa Linh Sơn Thánh Mẫu, hay còn gọi là chùa Bà cũng là điểm đến trong mỗi dịp Tết Nguyên Đán của người dân trong khắp khu vực. mỗi năm dù chưa đến ngày hội chính, bắt đầu từ Tết Nguyên Đán, đông đúc Phật tử đã hành hương lên núi để xin lộc đầu xuân.

7. Chùa bà Thiên Hậu ở Bình Dương

Chùa Bà Thiên Hậu từ lâu đã nổi tiếng là một chốn tâm linh linh thiêng cũng là ngôi chùa mà bạn nên đến vào dịp Tết Bính Thân này.

Vào ngày rằm tháng Giêng, chùa Bà bắt đầu khai hội, tổ chức lễ rước kiệu Bà và lễ cúng vía Bà. Mọi người cùng làm lễ cầu cho một năm mới tràn đầy tài lộc, bình an. Đây được xem là lễ hội lớn nhất ở tỉnh Bình Dương, thu hút hàng ngàn người dân tham gia.

8. Chùa Hương

Là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất nước ta. Vậy nên, mỗi Phật tử đều mong muốn một lần được về chùa Hương, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán khi chùa Hương bắt đầu khai hội.

khách hành hương có cơ hội ngồi thuyền trên dòng suối Yến yên lành, như một cơ hội gột bỏ mọi bụi trần, giúp tâm thanh tịnh trước khi đến với đất Phật.

9. Chùa Bái Đính


chùa Bái Đính là ngôi chùa đầu tiên được nhắc đến trong danh sách những ngôi chùa bạn nên đến trong dịp Tết Bính Thân này. Chùa Bái Đính là ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam. Chùa nằm ở Gia Viễn, Ninh Bình và không cách xa cố đô Hoa Lư, di sản Tràng An bao xa.

Các du khách không chỉ được về nơi cửa Phật cầu an bình mà còn là dịp để tham quan, vãn cảnh chùa với cổng Tam Quan, tháp Chuông, điện Tam Thế, chùa cổ… và những cảnh quan tuyệt đẹp trong khu vực như Tràng An, Tam Cốc – Bích Động…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About