Pages

Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Điểm đến “nàng thơ” trong lòng du khách

Điểm đến “nàng thơ” trong lòng du khách

1.       Biển Hồ - Pleiku

Là một trong năm tỉnh Tây Nguyên, Gia Lai cuốn hút khác du lịch bởi nhịp sống thân thiện, các khu du lịch sinh thái hoặc các điểm du lịch vẫn còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng. Một trong số đó, du khách có thể ghé thăm biển Hồ hay còn gọi là hồ T’nưng cách trung tâm thành phố Pleiku chỉ tầm 7km đi về phía Tây Bắc. Phố núi thơ mộng làm ta nhớ đến lời hát của “đôi mắt Pleiku biển Hồ đầy” nhắc nhớ về sự tích của tình yêu đôi lứa ngàn xưa.
2.       Yên Bái

Tây Bắc là điểm đến đã trở thành nguồn khơi gợi cảm hứng thơ ca của biết bao thi sĩ, nếu Tây Bắc có một “Mai Châu mùa em thơm nếp xôi” ngào ngạt và rất duyên trong bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng thì ở một góc khác, mảnh đất Mù Cang Chải cũng là nàng diễm lệ đi vào khung ảnh của biết bao người. Hoặc đưa bước chân người lữ khách đến với thị trấn Bát Xát - Lào Cai ngắm những mạ non vừa gieo cho vụ mùa mới đầy hi vọng, hân hoan.
3.       Vịnh Hạ Long
đặt vé máy bay giá rẻ nhất đi Vịnh Hạ Long 
Sẽ là một thiếu sót nếu danh sách những “nàng thơ” của Việt Nam lại thiếu đi cái tên mang tên vịnh Hạ Long nói riêng cũng như tỉnh Quảng Ninh nói chung - địa danh vẫn thường được ví von là vịnh biển của nụ cười. Là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, Hạ Long thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đổ về mỗi năm tham quan và nghỉ dưỡng.
4.       Hội An
Bạn sẽ cảm nhận được những vẻ đẹp khác nhau của phố Hội này, nhưng có lẽ đẹp nhất vẫn là khi phố cổ lên đèn rực rỡ đủ mọi sắc màu bởi những chiếc lồng đèn treo cao. Vào ngày rằm hay ngày lễ truyền thống lớn, du khách còn có cơ hội được thả hoa đăng trên dòng sông Hoài hay dọc một phần sông Thu Bồn thơ mộng. Từ Hội An, chạy xe chỉ tầm chưa đầy 30 phút là du khách đã có thể đến với một thành phố khác lãng mạn không kém chính là Đà Nẵng.
5.       Lý Sơn

Khách du lịch có thể thu vào tầm mắt của mình một bức họa đồ đẹp và thơ mộng không kém cũng ở dải đất miền Trung này. Đẹp nhất là đến Lý Sơn những chiều hoàng hôn buông sắc màu ma mị, đẹp đến thẫn thờ người lữ khách ghé thăm. Nổi bật là Cổng Tò Vò với những bức tượng đá được chính bàn tay mẹ thiên nhiên sắp đặt, tạo nên những hình hài uốn lượn, kỳ bí.

Du lịch:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About