Pages

Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

5 lý do để tới miền Bắc trong địp đầu năm

5 lý do để tới miền Bắc trong địp đầu năm
Du xuân trở thành hoạt động trong ngày đầu năm. Chuyến đi xa, ngắn ngày tạo ra những cảm xúc mới mang tới ý nghĩa lớn trong ngày tết.

1. Điểm đến lý tưởng

Vùng Tây Bắc vô cùng nổi tiếng với các địa danh như Sa Pa, Y Tý, Mộc Châu, Lai Châu… Cảnh núi non hùng vĩ, biển mây lưng chừng đèo, đỉnh núi cao, đường đèo quanh co uốn lượn, sản vật và phong tục tập quán người dân bản địa vùng cao… là những gì người ta có thể trải nghiệm khi tới Tây Bắc.

Đông Bắc cũng vậy, sở hữu Hà Giang vùng địa đầu Tổ quốc, đỉnh Mẫu Sơn, cung đường Cao – Bắc – Lạng, các danh thắng nổi bật và khí hậu cũng gần giống với miền Tây Bắc.

2. Món ăn ngon

những món ăn đặc trưng không thể thiếu trong ngày Tết miền Bắc, tiếp đó là các loại mứt Tết, bánh kẹo Tết, các món đặc sản tùy vùng miền. Ngoài ra còn có những món ăn xuất phát từ khí hậu lạnh nơi đây như giò xào hay thịt đông… chỉ miền Bắc mới có.

3. Văn hóa đặc trưng
Đặc trưng đầu tiên của ngày Tết miền Bắc là món bánh chưng, món bánh đã được lưu vào sử sách, thể hiện lòng biết ơn của con cháu với cha ông, với quê hương đất nước. Hình ảnh gói, nấu, trông bánh chưng bên bếp lửa đã trở thành phong tục, gây ấn tượng khó phai trong lòng những người con xa xứ.

Hình ảnh cây đào Tết khoe sắc trong thời tiết se lạnh ngày xuân phương Bắc được người dân tin rằng, có cành đào trong nhà ngày Tết sẽ mang lại may mắn, xua đuổi tà ma. Ngoài đào còn có cây quất, biểu tượng của thành tựu quanh năm, mùa xuân đơm hoa kết trái, mang ước vọng năm mới thịnh vượng.

4. Giao thông

Các sân bay miền Bắc bao gồm có Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Điện Biên Phủ (Điện Biên) và giáp miền Bắc còn có sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) đề rất thuận tiện cho các chuyến du xuân tới miền Bắc.

con đường quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh, các tuyến đường cao tốc mở rộng, tuyến đường sắt Bắc – Nam cũng góp phần thông suốt giao thông tới miền Bắc, rất dễ dàng để đi đến và trở về sau một chuyến du xuân.

5. Khí hậu thuận tiện

Mặc dù mỗi miền một vẻ, nhưng không thể phủ nhận rằng chỉ có miền Bắc có đươc khí hậu đúng chất xuân nhất. Nếu những ngày giáp Tết vẫn đang ở trong nền nhiệt lạnh giá thì thường trong và sau Tết một chút, nắng ấm sẽ xuất hiện và thỉnh thoảng đi kèm với mưa xuân.

Không phải nắng chang chang như miền Nam, miền Trung, nắng rất nhẹ hoặc mưa phùn lắc rắc trong không khí lạnh vừa phải, người miền Bắc không lấy đó làm phiền vì như thế họ mới cảm nhận được nét xuân rõ rệt nhất.

Tour Da Nang
Du lịch:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About