Pages

Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Lưu ý khi du lịch tới điểm đến có tuyết

Lưu ý khi du lịch tới điểm đến có tuyết
Việt Nam là đất nước xa lạ với tuyết, nên bạn hãy lưu ý sau khi đi du lịch địa điểm có tuyết.

Tránh đi du lịch khi đã có khuyến cáo

khi dự báo thời tiết cập nhật những chuyển biến thời tiết xấu tại địa phương ngay trước khi bạn đi du lịch, trong khi bạn đã lên kế hoạch của mình hàng tuần, hàng tháng, hoặc đôi khi là cả năm trước. Nhưng nếu dự báo thời tiết qua báo đài đã khuyến cáo bạn không nên đến đó, hãy tạm gác chuyến đi của mình lại, cuộc đời còn dài, bạn vẫn còn những cơ hội khác mà.

Hạn chế ở ngoài trời


Nhiều dân phượt tìm kiếm và thám hiểm các nơi có tuyết đều là những người có kinh nghiệm, bản lĩnh khi du lịch, cho dù vậy, bạn tốt nhất khi du lịch đến nơi có tuyết, hãy nghỉ ngơi trong nhà thay vì dựng lều, mắc võng ngoài thiên nhiên.

Chuẩn bị lương khô và nước

Trời lạnh, cơ thể rất dễ mất nước và dẫn đến khô da, khô miệng, cần chuẩn bị sẵn nước uống bất cứ khi nào bạn đi ra ngoài khi có tuyết rơi. Một mẹo để uống nước thật tiết kiệm, mà vẫn đảm bảo cơ thể hấp thu lượng nước vừa đủ và bạn không cảm thấy khát, đó là khi uống nước, hãy uống từng ngụm, ngậm nước trong miệng từ 3-5 giây rồi mới nuốt từ từ xuống cổ họng.

Rượu và nước mắm

Uống nước mắm hoặc rượu là bài thuốc dân gian để giữ cho cơ thể không bị nhiễm lạnh. Những ngư dân đi biển hoặc những người làm việc phải ngâm mình dưới nước trong thời gian dài như thợ lặn, người múa rối nước thường uống nước mắm trước khi làm việc.

Thuốc men và dầu

Với nhiệt độ xuống mức thấp như vậy, việc cơ thể bạn bị nhiễm lạnh, các khớp xương đau nhức hoặc khó thở với những người có bệnh viêm xoang là hoàn toàn bình thường. Để giữ cho chuyến đi của bạn không bị ảnh hưởng, cần phải tự chú ý chuẩn bị sẵn loại thuốc tương ứng với bệnh của mình, đồng thời kèm theo vài viên thuốc có tác dụng giảm đau, giảm sốt nhanh như thuốc hạ sốt, kháng sinh, và các loại paracetamol …

Mang đồ ấm

Chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm có vẻ là một việc tối quan trọng, nhưng lại dễ dàng bị bỏ qua do nó quá… đơn giản. Thậm chí, có nhiều bạn, thường là những người có ít kinh nghiệm du lịch, coi thường độ lạnh của tuyết, âu cũng là do chủ quan vì mình có sức khỏe, sức chịu đựng tốt.

Du lịch:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About